leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Forbes 

Tỷ giá USD thế giới ổn định

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,15% lên 90,343 điểm vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,06% lên 1,2144. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3678.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02% lên 103,75.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã suy giảm trước đó khi tâm lí đầu tư rủi ro được thúc đẩy bởi kì vọng về chính sách kích thích kinh tế trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn hi vọng gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỉ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất sẽ được Quốc hội Mỹ thông qua trong tương lai gần, bất chấp những lo ngại rằng các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện có thể gây khó khăn.

Chính sách kích thích bổ sung này được dự đoán sẽ thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, hỗ trợ tài sản rủi ro và gây bất lợi cho đồng bạc xanh.

Các nhà phân tích tại ABN Amro đã nâng dự báo tăng trưởng tại Mỹ lên mức 5,8% vào năm 2021 từ mức 3,2% trước đó. Theo đó, 3 yếu tố chính đằng sau xu hướng này là sự hỗ trợ tài chính nhiều hơn đáng kể, các lệnh phong tỏa xã hội sẽ được hạn chế, chi tiêu cao hơn cho cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo.

Thứ Ba (26/1), Fed sẽ tổ chức cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2021. Cuộc họp kéo dài hai ngày với quyết định sẽ được ban hành vào thứ Tư (27/1). Nhiều khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ duy trì cam kết về việc thực hiện chính sách tiền tệ phù hợp.

Theo các chuyên gia phân tích của ING, ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho rằng Fed đang tập trung rất nhiều vào lĩnh vực tăng trưởng và có thể sẽ không muốn tạo ra bất kì một điều kiện tài chính chặt chẽ hơn.

Ở một diễn biến khác, tỷ giá euro so với USD chỉ tăng nhẹ trong bối cảnh bất ổn chính trị ở Italy với việc Thủ tướng Giuseppe Conte đang gặp nhiều trở ngại để giành đa số cầm quyền trong quốc hội nước này.

Báo chí Italy cho rằng ông Conte chuẩn bị đệ đơn từ chức để thành lập một chính phủ mới có thể giánh được nhiều hơn sự ủng hộ từ Quốc hội. Theo giới phân tích, ông Conte cần đa số Quốc hội thúc đẩy thông qua luật pháp để giải quyết vấn đề dịch bệnh COVID-19 và cuộc khủng hoảng kinh tế mà đại dịch đã gây ra.

Trong khi đó, đồng bảng Anh vẫn có xu hướng tăng so với đồng USD nhờ công tác phân phối tương đối nhanh chóng vắc-xin COVID-19.

Số lượng người được tiêm chủng tại Anh đã cao hơn gấp 5 lần so với với Liên minh châu Âu (EU), một sự khác biệt đã giúp đưa đồng bảng Anh lên mức cao nhất trong 8 tháng trong tuần qua.

 


Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-26-1-khong-nhieu-bien-dong-tren-thi-truong-quoc-te-20210126063853048.htm