leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thế giới giảm

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,28% xuống 90,345 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% lên 1,2122. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,08% lên 1,4025.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,08% lên 105,51.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ chịu tác động từ một loạt các dữ liệu thống kê kinh tế của Mỹ.

Cụ thể, trong nửa đầu tuần, các số liệu về tâm lí người tiêu dùng trong tháng 2 sẽ là tiêu điểm. Sau báo cáo đáng thất vọng ở Michigan, chỉ số niềm tin người tiêu dùng dự kiến sẽ trượt dốc.

Thứ Năm (25/2), các báo cáo về hàng hóa lâu bền cốt lõi, ước tính GDP và các dữ liệu thất nghiệp hàng tuần của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ là những tin tức mà giới đầu tư chú trọng.

Tiếp đến, cuối tuần là thời điểm báo cáo tình hình lạm phát cùng với chi tiêu cá nhân tại Mỹ được phát hành.Với mức độ nhạy cảm của thị trường đang tăng lên đối với lạm phát, một số nhà phân tích nhận định các dữ liệu thống kê này sẽ có biến động.

Ngoài ra, các số liệu khác trong tuần bao gồm tình trạng lĩnh vực nhà ở, số liệu PMI của Chicago và chỉ số tâm lí người tiêu dùng Michigan cũng sẽ được công bố nhưng dự kiến sẽ không mang đến ảnh hưởng nhiều cho thị trường tiền tệ

Bên cạnh các dữ liệu kinh tế, các tin tức về chính sách đối ngoại của Mỹ vẫn là những lĩnh vực trọng tâm có khả năng tác động đến tỷ giá USD.

Hiện tại, thị trường đang hướng sự tập trung về diễn biến các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran, cũng như những động thái của Washington đối với Bắc Kinh.

Giới giao dịch cũng đang chờ đợi những tin tức về chính sách kích thích tài chính của chính phủ Mỹ, trong đó đảng Dân chủ được kì vọng sẽ tung ra gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỉ USD trong tuần này.

Trong khi đó, thị trường tiền tệ cũng chịu tác động từ tình hình tiêm chủng tiêm chủng vắc-xin COVID-19. Khi vắc-xin trở nên phổ biến, bước tiếp của các nền kinh tế chủ chốt sẽ là phải giảm bớt những qui định hạn chế xã hội và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, các chủng virus COVID-19 mới có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế trong thời gian ngắn.

Ở một diễn biến khác, tỷ giá euro so với USD nhiều khả năng sẽ dao động trước những số liệu kinh tế đến từ châu Âu. Trong nửa đầu tuần, các số liệu về tâm lí kinh doanh trong tháng 2, báo cáo ước tính GDP của quí IV/2020 và số liệu về tâm lí người tiêu dùng tháng 3 của Đức sẽ là những động lực chính chi phối xu hướng tiền tệ.


Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-22-2-giam-nhe-trong-phien-giao-dich-dau-tuan-20210222071203691.htm