leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Reuters. 

Tỷ giá USD thế giới

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,27% lên 90,310 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% lên 1,2161. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,08% lên 1,3647.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,01% xuống 103,84.

Theo Reuters, việc ổn định lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giúp tỷ giá USD phục hồi, mặc dù các nhà đầu tư vẫn cho rằng xu hướng ngắn hạn của đồng bạc xanh sẽ là đi xuống.

Thứ Ba (12/1), lợi suất trái phiếu kì hạn 10 năm giảm hơn 6 điểm cơ bản so với mức cao nhất trong 10 tháng, nhanh chóng đánh mất chuỗi 3 ngày tăng liên tiếp của đồng USD.

Trước đó, việc bán tháo trên thị trường trái phiếu đã khiến lợi suất của Mỹ tăng mạnh trong năm nay và ngăn chặn đà giảm giá của USD sau khi Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Quốc hội tại cuộc bầu cử ở Georgia vào tuần trước.

Các nhà đầu tư kì vọng kết quả bầu cử sẽ mở ra một khoản vay lớn của chính phủ để tài trợ cho các kế hoạch kích thích chi tiêu.

Ngoài ra, nhiều tin tức trái chiều từ một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ cũng đã tác động đến thij trường trái phiếu.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều nhà giao dịch duy trì lập trường giảm giá đối với đồng bạc xanh.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, nhận định tỷ giá USD sẽ đi xuống nếu triển vọng phục hồi toàn cầu vẫn được giữ nguyên.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 12 của Mỹ với kì vọng CPI cơ bản hàng năm sẽ giữ ổn định ở mức 1,6%.

Bên cạnh đó, một số sự kiện có khả năng tác động đến thị trường tiền tệ cũng đang thu hút sự quan tâm như việc James Bullard, Giám đốc Ngân hàng Dự trữ St. Louis sẽ tham gia vào cuộc thảo luận về chính sách tiền tệ tại Reuters Next Virtual Forum, và Thống đốc Ban Dự trữ Liên bang Lael Brainard và Phó Chủ tịch Richard Clarida cũng sắp có bài phát biểu về việc phát hành sách Beige Book.

Trên thị trường, đồng đô la Úc và New Zealand lần lượt giảm 0,4% và 0,6%, xuống mức 0,7740 USD và 0,7186 USD.

Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đang mạnh lên và đã có lúc tăng cao hơn mức 1,37 USD sau khi được thúc đẩy bởi nhận định của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh về triển vọng áp dụng chính sách lãi suất âm.


Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-14-1-tang-trong-boi-canh-thi-truong-trai-phieu-chinh-phu-my-on-dinh-20210114070408563.htm