leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)

Tỷ giá USD thế giới bình ổn
USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,07% xuống 92,957 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% lên 1,1805. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% lên 1,3123.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% xuống 105,07.

Theo Reuters, tỷ giá USD tương đối ổn định khi các nhà đầu tư nhận định Mỹ và Châu Âu có khả năng sẽ đối mặt với một mùa đông khắc nghiệt khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng.

Hiện tại, châu Âu đang phải đối phó với tình trạng nhiễm bệnh gia tăng và phải đưa ra các lệnh hạn chế xã hội mới khiến các cố vấn kinh tế của Đức đang cắt giảm triển vọng tăng trưởng trong năm tới. Tại Mỹ, các ca bệnh tiếp tục đạt mức kỉ lục.

Cùng với tình hình dịch bệnh, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump của Đảng Cộng hòa từ chối nhận thất bại trước đảng Dân chủ của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tuần trước cũng đang bắt đầu khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Trong bối cảnh trên, báo cáo thất nghiệp hàng tuần mới nhất của Mỹ đã không làm lay chuyển đồng bạc xanh mặc dù chỉ ra số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống còn 709.000 so với mức 757.000 của tuần trước. Kết quả này cũng thấp hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích là 735.000.

Trước đó, xu hướng suy yếu của đồng USD đã chững lại sau thông báo về tiến độ sản xuất vắc xin COVID-19 của công ty dược phẩm Pfizer Inc.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang có dấu hiệu đi xuống, với chỉ số S&P 500 giảm 0,5% vào đầu phiên giao dịch tại New York. Lợi suất trái phiếu Mỹ kì hạn 10 năm cũng sụt giảm xuống mức 0,917

Tại châu Âu, lợi suất trái phiếu cũng chứng kiến mức giảm nhẹ.

Nhìn chung, thị trường đang được giữ bình ổn khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu ở New York từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey tại một diễn đàn ngân hàng trung ương trực tuyến.

Marc Chandler, Chiến lược gia thị trường trưởng tại Bannockburn Global Forex, cho biết thị trường đang xem xét liệu có thể thay đổi quan điểm về vai trò của đồng bạc xanh từ loại tiền tệ an toàn sang một loại tài sản có khả năng thu lợi nhuận khi nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi.

Ở một diễn biến khác, đồng đô la New Zealand đã đạt mức cao nhất trong 20 tháng so với USD khi các nhà giao dịch cho rằng rất ít khả năng chính sách lãi suất âmsẽ được áp dụng tại quốc gia này.

Đồng bảng Anh cũng đói mặt với bất ổn khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) dường như sẽ kéo dài thêm thời hạn, làm tăng nguy cơ về việc không có thỏa thuận thương mại nào có thể đạt được trước khi các thỏa thuận chuyển tiếp Brexit kết thúc vào ngày 31/12.

 


Theo Kinh tế Tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-13-11-on-dinh-trong-boi-canh-thi-truong-cho-doi-nhung-tin-tuc-moi-20201113070621092.htm