Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/11.

Tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng về mức an toàn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 940-950 điểm trong phiên cuối tuần. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng, đây vẫn là vùng cản có thể tạo ra áp lực rung lắc mạnh và điều chỉnh cho thị trường.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng về mức an toàn, khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 940-950 điểm.

Nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét giải ngân tại các vùng hỗ trợ 925- 930 điểm và 900-910 điểm.

Chỉ nâng tỷ trọng trở lại nếu VN-Index bứt phá qua vùng cản quanh 944 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng kháng cự quanh 944 điểm vẫn tạo ra lực cản cho đà hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn. Tuy nhiên, diễn phiên kế tiếp đang rất khó đoán định khi kết quả bầu cử Mỹ có thể được công bố.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng lại quan sát, chỉ nâng tỷ trọng trở lại nếu VN-Index bứt phá thành công qua vùng cản trên và giữ được đà tăng về cuối phiên.

Chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, phiên giảm nhẹ hôm nay không ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường, cơ hội vượt đỉnh tâm lý vẫn rộng mở. Tuy nhiên thị trường cũng đang cạn dần thông tin hỗ trợ, do vậy, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Chờ đợi kêt quả bầu cử tổng thống Mỹ


CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản suy giảm, biên độ giao dịch thu hẹp và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy, xu hướng chốt lãi ngắn hạn trên thị trường. Tuy nhiên, khối ngoại đã mua ròng trở lại trên sàn HSX và tiếp tục mua ròng tại sàn HNX.

VN-Index đang kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 940 điểm và chờ đợi kêt quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Quan sát kỹ trước khi tham gia lướt sóng T+

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi quan sát thấy phần lớn các cổ phiếu đều chỉ giảm với khối lượng thấp cho tín hiệu chưa quá tiêu cực, chỉ mới có một vài cổ phiếu chịu áp lực bán gia tăng và chưa mang tính đồng thuận ở các nhóm ngành.

Nhờ đó khiến tín hiệu kỹ thuật cũng chưa quá xấu, chỉ xuất hiện một cây nến rút đầu kèm khối lượng thấp khi chạm kháng cự quanh 940 và nhiều khả năng chỉ số có thể tiếp tục giảm trong phiên ngày mai.

Trường hợp nếu giảm với áp lực bán không gia tăng và vẫn giữ được trên vùng 930-935 điểm thì cơ hội cho chỉ số hồi phục về test đỉnh cũ là vẫn còn, tuy nhiên, nếu giảm với áp lực bán mạnh hơn thì sẽ cho tín hiệu kết thúc nhịp hồi kỹ thuật và quay lại xu hướng điều chỉnh với hỗ trợ ở vùng 880-900 điểm.

Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng danh mục nên ưu tiên đứng ngoài và cần quan sát kỹ trước khi quyết định tham gia lướt sóng T+, chỉ nên cân nhắc khi thấy áp lực bán yếu.

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://tinnhanhchungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-6-11-quan-sat-ky-truoc-khi-tham-gia-luot-song-t-post254404.html