leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters) 

Tỷ giá USD thế giới giảm

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,12% xuống 93,445 điểm vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,11% lên 1,1734. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,15% xuống 1,2967.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% xuống 104,44.

Theo tin tổng hợp từ Reuters, tỷ giá USD đã giảm khi thị trường chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ sau khi kết quả ban đầu cho thấy hai ứng cử viên cạnh tranh nhau quyết liệt về số phiếu bầu, gây ngạc nhiên cho đa số các nhà đầu tư vốn đã dự đoán một chiến thắng cho ông Joe Biden của đảng Dân chủ.

Trước đó, đồng USD đã tăng tới 1,2% để đạt mức cao nhất trong hơn một tháng, trong khi các đồng tiền rủi ro như đồng nhân dân tệ Trung Quốc và đô la Úc đều đi xuống.

Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng tại các bang chiến trường quan trọng là Florida, Ohio và Texas và giới giao dịch đang chờ đợi liệu ông Trump có giữ lại được các bang Wisconsin và Pennsylvania – nơi đã đưa ông đến Nhà Trắng vào năm 2016 hay không.

Neil Jones, Giám đốc bộ phận bán hàng FX cho các tổ chức tài chính tại Mizuho, cho biết dự đoán về chiến thắng rõ ràng cho ứng cử viên đảng Dân chủ chưa trở thành hiện thực.

Chiến thắng tại Biden từng được kì vọng sẽ thúc đẩy triển vọng về gói viện trợ tài khóa lớn của Mỹ và giảm bớt căng thẳng chiến tranh thương mại, khiến tỷ giá USD suy yếu mạnh. Nhưng một kết quả bầu cử vẫn chưa ngã ngũ và ẩn chứa nhiều bất ổn làm tăng nguy cơ dẫn đến một tình trạng tranh chấp, có thể bao gồm các cuộc chiến pháp lí kéo dài, khiến các nhà đầu tư quay sang tìm kiếm các tài sản an toàn hơn.

John Goldie, Chuyên gia FX tại Argentex, nhận định thị trường vẫn đang ở chế độ thăm dò, do đó chưa thể xác định xu hướng cụ thể của tiền tệ hiện nay.

Khả năng Tổng thống Trump tái đắc làm ảnh hưởng đến các đồng tiền vốn chịu tác động nặng nề nhất bởi các chính sách thương mại của ông, chẳng hạn như đồng peso của Mexico và đồng nhân dân tệ Trung Quốc, lần lượt giảm 2,2% và 0,7%.

yen Nhật  cũng bị ảnh hưởng, giảm 1,2% xuống mức 0,7077 USD.

Trong khi đó, chỉ số đo lường biến động cho các cặp tiền tệ USD - euro và đồng USD - yen Nhật đã giảm sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 vào đầu tuần này.

Những người tham gia thị trường cho rằng động thái trên là do thiếu thông tin và các nhà đầu tư chưa bắt đầu giao dịch mới trong giai đoạn này.

 


Theo Dương Dương/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay-5-11-giam-khi-cuoc-bau-cu-tai-my-sap-ket-thuc-20201105065833188.htm