Liên quan đến việc truy quét lượng lớn hàng giả, hàng nhái tại "thiên đường mua sắm" Saigon Square (địa chỉ số 77 - 89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM), Tổng Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa cho biết cơ quan chức năng đã tiếp tục ra quân kiểm tra vào ngày thứ 2.

Theo đó, không để xảy ra tình trạng "bắt cóc bỏ dĩa", trong ngày 2/11, Tổng Cục Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường thêm quân số để kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa tại Trung tâm thương mại Saigon Square.

Ở ngày ra quân thứ 2, tất cả các gian hàng tại đây đều đóng cửa, ngưng mọi hoạt động buôn bán. Lực lượng chức năng phối hợp cùng Ban quản lý mở cửa các gian hàng kinh doanh để kiểm tra.
leftcenterrightdel
 Các gian hàng tại Trung tâm Saigon Square ngưng bán, đóng cửa sau khi bất ngờ bị kiểm tra.

Theo đó, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh tại Saigon Square, gồm: Gian 51B - 52B; Gian 7K - 8K; Gian 50B; Gian 83H + 94H và 01 gian do Đội Quản lý thị trường số 3 phụ trách thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Montblanc, Hermes, YVES SAINT LAURENT, BURBERRY.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm: Bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu; không đăng ký kinh doanh.
leftcenterrightdel
 

Đặc biệt, trong lần kiểm tra này, ngoài sự chủ trì của lực lượng quản lý thị trường còn có thêm sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Điều đó cho thấy sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT, từng bước hạn chế tiến tới xóa sổ những hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu để bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước.

Theo lãnh đạo Tổng Cục Quản lý thị trường, các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của cơ quan chức năng trong thời gian tới.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton.

Trước đó, lực lượng quản lý thị trường đã có một đợt kiểm tra hàng loạt cơ sở kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Saigon Square. Qua kiểm tra đã phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh tại đây có dấu hiệu buôn bán các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam và nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, chưa qua sử dụng.

Thực trạng tiểu thương vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng tại Saigon Square đã diễn ra từ lâu. Được biết, trung tâm thương mại này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phan Thành.

Theo thông tin từ cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Phan Thành Co.Ltd là công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên được thành lập năm 1998. Chủ tịch HĐQT đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Phan Quang Chất.

Ra đời từ năm 2000, các hộ kinh doanh ở Saigon Square luôn có đủ các chiêu trò để đối phó với cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi làm giàu của nhiều tiểu thương bởi siêu lợi nhuận từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.
Thanh Thảo
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/ngay-thu-2-bi-quan-ly-thi-truong-dot-kich-nhieu-gian-hang-tai-saigon-square-dong-cua-d151691.html