Tìm mua vì tò mò

Bánh mì vốn được xem là món ăn đường phố giá rẻ, bình dân, rất phổ biến với người dân Việt Nam. Khi nói đến bánh mì ngon ở Sài Gòn, mọi người thường nhắc tới thương hiệu bánh mì Huỳnh Hoa với hơn 30 năm tồn tại. Hiện nay, mỗi ổ bánh mì đến từ thương hiệu này có giá lên tới 59.000 đồng/ổ. Với mức giá này, bánh mì Huỳnh Hoa (hay còn gọi là Bánh mì Huynh Hoa) được xem là bánh mì đắt nhất Sài Gòn.

Chị Trang (quận Phú Nhuận) cho biết đã nghe về thương hiệu bánh mì Huỳnh Hoa từ năm 2016, khi nó được ca tụng là món "bánh mì ngon nhất thế giới" nhưng chưa có cơ hội thưởng thức. Chỉ thời gian gần đây, khi trên mạng xã hội xuất hiện những thông tin lùm xùm xoay quanh chủ của thương hiệu này, chị mới quyết định đến mua ăn thử.
leftcenterrightdel
Nhân viên tất bật làm bánh mì để kịp giao khách. 

"Theo tôi đánh giá thì bánh mì ở đây dày cộm, ngon và rất chất lượng. Phần nhân bánh đầy đủ topping, pate béo ngậy, chà bông, chả, thịt nguội, xá xíu thịt heo, xúc xích, rau dưa ăn kèm,... Mặc dù quán đông nhưng các bạn nhân viên bán hàng làm món rất nhanh, tầm 7 phút là có ổ bánh mì rồi", chị Trang nói.

Như Quỳnh (sinh viên Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2) cho biết bản thân cũng chỉ mới tìm đến bánh mì Huỳnh Hoa gần đây khi thương hiệu này có tranh chấp.

"Mình thấy nó nổi tiếng nên đăng ký làm bài tập về món ăn này và cũng mua thử một ổ. Nói chung là với mức giá 59.000 đồng thì hơi đắt so với sinh viên và người lao động. Về chất lượng thì với giá đó topping đi kèm cũng phải xứng đáng, còn ngon hay dở tùy vào cảm nhận của mỗi người", Quỳnh nhận xét.

Theo chia sẻ của chủ tiệm, giá bán bánh mì đến từ công thức chế biến riêng biệt mà không phải tiệm nào cũng có.

Một ổ bánh mì nặng khoảng 400 gram, có tổng cộng hơn 13 loại nhân khác nhau kẹp bên trong như như thịt ham, chả lụa, thịt dăm bông, thịt heo, chà bông, đồ chua,... Tất cả nguyên liệu đều cho vừa phải, có mặn thì phải có chút ngọt như khẩu vị đại đa số người Sài Gòn.

Ngoài ra, lớp pate siêu mịn được quệt vào ruột bánh, hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị khó quên cho người thưởng thức. Việc sử dụng bơ tạo nên một thương vị ngọt mặn béo ngậy, thơm lừng cho ổ bánh mì Huỳnh Hoa. Để khách hàng có thể cảm nhận được độ giòn thơm cũng như độ mềm của bánh mì, trước khi bỏ nhân vào, nhân viên sẽ cho bánh mì vào lò nướng.

leftcenterrightdel
Tất cả các nguyên liệu được tiệm bánh mì Huỳnh Hoa tự làm. 

Theo chủ tiệm, tất cả các loại nhân ăn cùng đều do nhà tự làm theo công thức riêng, nên từ bao năm qua quán được khách hàng đánh giá rất cao về mặt chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
leftcenterrightdel
Ổ bánh mì Huỳnh Hoa đầy đủ topping. 

Tuy giá thành khá đắt nhưng lúc nào quán cũng đông đúc, thu hút được nhiều khách hàng, các blogger và cả khách nước ngoài. Nhiều người đến đây sẵn sàng xếp hàng đợi 20 - 30 phút, chỉ để thưởng thức một ổ bánh mì được gọi là đặc sản rất riêng chỉ có ở Sài Gòn.

"Đại chiến" quyền sở hữu

Tháng 12/2021, một cửa hàng tự nhận là của bà Huynh - một trong hai người đồng sáng lập bánh mì Huỳnh Hoa tuyên bố tách ra riêng, mở thương hiệu "Bánh mì ô môi bà Huynh" ở Quận 3. Sự việc này đã khiến dân tình không khỏi xôn xao.

Trên fanpage của mình, "Bánh mì ô môi bà Huynh" khẳng định không nhái thương hiệu mà chỉ tách ra, lý do là vì cả 2 không còn mối quan hệ. Ngày đầu khai trương, bánh mì bà Huynh "hào phóng" khuyến mãi mua 1 tặng 1. Ngay sau đó, dòng người xếp hàng dài tại cửa hàng này chỉ để thưởng thức "ổ bánh mì drama" và tò mò câu chuyện chia tay của 2 người sáng lập.

Thế nhưng, nhiều khách hàng sau khi mua ổ bánh mì bà Huynh rất bất ngờ khi giấy gói mang về lại có tên là "Bánh Mì Huỳnh Hoa", trong khi trước đó trên fanpage thì ghi sẽ đứng ra tạo dựng thương hiệu mới từ bà Huynh.

Sau một vài ngày lặng im, phía bánh mì Huỳnh Hoa chính thức lên tiếng đáp trả trên fanpage: "Hiện nay có một số cá nhân giả mạo trang page bánh mì Huynh Hoa".
leftcenterrightdel
 Dù giá đắt đỏ, tiệm bánh mì Huỳnh Hoa vẫn đông đúc.

Đến ngày 24/12, "Bánh mì ô môi bà Huynh" thông báo vì lượng khách hàng đang quá tải, xếp hàng rất đông nên không tránh khỏi ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tình hình phòng chống dịch của TP.HCM. Vì vậy, cửa hàng này buộc phải tạm dừng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1.

Hiện nay, "Bánh mì ô môi bà Huynh" đã hoạt động lại với tên gọi mới là "Bánh mì Bà Huynh".
Lệ Hằng
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/mon-an-duong-pho-sai-gon-vi-sao-banh-mi-huynh-hoa-gia-tren-troi-van-dat-khach-d137614.html