Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) vừa công bố Công ty CP KCN Sài Gòn – Bắc Giang (SBG) – công ty con của KBC đã nhận được Quyết định số 1320 của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Quang Châu mở rộng tỉnh Bắc Giang.
leftcenterrightdel
 

Dự án được thực hiện ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với quy mô 90 ha, vốn đầu tư 996 tỷ đồng, thời gian hoạt động từ ngày 4/11/2022 đến hết ngày 5/2/2057, do CTCP khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang là chủ đầu tư dự án.

KCN Quang Châu do công ty con của Kinh Bắc làm chủ đầu tư, là một trong những Khu công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang, được quy hoạch đầu tư, phát triển theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm: Khu công nghiệp - Khu đô thị - Khu tiện ích và dịch vụ.

KCN Quang Châu mở rộng được phê duyệt năm 2022 đã nâng tổng quy mô diện tích của cả Khu công nghiệp từ 426 ha lên thành 516 ha. Trong đó, KCN hiện hữu 426 ha đã được lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp, thu hút 41 dự án đầu tư, bao gồm 37 dự án FDI, 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 2,8 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 67.000 lao động.

Các dự án đầu tư tiêu biểu là các dự án có quy mô lớn của các Tập đoàn như: Foxconn (với các dự án của các công ty thành viên như Fuhong, Fuyu, Fukang), Luxshare-ICT, JA Solar, Siflex, Samkwang, Crystal Martin, Lens, ….

Giai đoạn mở rộng với diện tích hơn 90 ha vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho Dự án cũng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm khảo sát, đăng ký thuê với tỉ lệ lấp đầy dự kiến đạt hơn 90%.

Trong đó, đặc biệt, Tập đoàn Foxconn – một doanh nghiệp vệ tinh lớn của Tập đoàn Apple sau khi khảo sát địa điểm đã ký Biên bản ghi nhớ thuê lại đất với Công ty SBG vào tháng 8/2022 xác nhận thuê lại 50,5 ha đất để triển khai dự án đầu tư tập trung chủ yếu sản xuất các sản phẩm của Apple tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam với quy mô vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.

Về kết quả kinh doanh, theo BCTC hợp nhất quý III/2022, KBC ghi nhận doanh thu 203 tỷ đồng, giảm hơn 37% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên trong kỳ, KBC ghi nhận khoản lợi nhuận đột biến từ công ty liên kết gần 2.000 tỷ đồng đến từ thu nhập chênh lệch trong giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng phát sinh trong quý II/2022. Theo đó, lợi nhuận sau thuế thu về cũng tăng mạnh lên mức 1.936 tỷ, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 59 tỷ đồng.
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/kinh-bac-duoc-chap-thuan-dau-tu-du-an-gan-1000-ty-dong-tai-bac-giang-a579296.html