Giá vàng thế giới theo ghi nhận của TG&VN vào lúc 0h00 ngày 28/10 (giờ Việt Nam) trên Kitco, giá vàng lại đang đảo chiều tăng thêm 7 USD so với phiên liên trước. Hiện trên bảng giá giao dịch giá vàng đang đứng ở 1.909-1.910 USD/ounce (mua vào-bán ra).
leftcenterrightdel
 Giá vàng hôm nay 28/10: Quẩn quanh 1.900 USD, thị trường bế tắc, nhà đầu tư bối rối, chuyên gia bó tay. (Nguồn: Kitco)

Trong khi đó giá vàng miếng SJC hôm nay bán ra ở mức 56,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng SJC còn khoảng 450.000 đồng/lượng. Phiên đóng cửa ngày 27/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức giá 55,90-56,35 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Tại Hà Nội, tại giờ đóng cửa, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết vàng SJC ở giá 55,96 -56,25 triệu đồng/lượng (mua-bán). Vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở 53,47-54,12 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Giống như kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 vào ngày 3/11, dự báo giá vàng trong những ngày tới cũng mù mịt như vậy. Đến chuyên gia lọc lõi như Christopher Lewis, với trên 20 năm kinh nghiệm trên thị trường và tài sản - tiền tệ cũng cảm thấy phải bó tay và thừa nhận " rất khó dự đoán".

Chuyên gia này cho rằng, những diễn biến của thị trường đang cho thấy sự bối rối hoàn toàn, thị trường đang lâm vào thế bế tắc. Tại thời điểm này, thị trường tiếp tục chứng kiến rất nhiều giao dịch qua lại, nhưng theo kiểu vô định, không thể dự đoán bước đi tiếp theo sẽ là gì. Có thể nói, thị trường vàng cũng đang "nằm im chờ đợi" giống như nhiều thị trường khác, chờ xem kết quả cuộc bầu cử có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ như thế nào và tất nhiên có rất nhiều rủi ro ở đó.

Hiện tại, có vẻ như chúng ta sẽ giết thời gian từ bây giờ đến cuộc bầu cử với mức giá 1.900 USD, vì các biện pháp kích thích chắc chắn đã lùi bước, có lẽ sẽ không còn bất cứ gói kích thích kinh tế nào tại Mỹ cho đến ít nhất là đầu năm tới. "Mọi thứ trở nên đáng tranh cãi hơn, USD có thể tiếp tục tăng giá do mọi người đang trở nên quan tâm hơn về nền kinh tế toàn cầu, các vấn đề ở Liên minh châu Âu. Nếu thực tế là như vậy, thì không có lý do chính đáng nào để giao dịch bất cứ thứ gì vào lúc này", Chuyên gia Christopher Lewis chia sẻ.

Dự báo thị trường từ quan điểm dài hạn, Christopher Lewis kỳ vọng vàng sẽ tăng cao hơn nhiều, nhưng ông cảnh báo, "rất có thể thị trường sẽ chứng kiến nhiều áp lực giảm trong ngắn hạn. Mức 1.850 USD sẽ tạo nên áp lực mua vào lớn".

Chuyên gia của ABM AMRO cũng đưa ra dự báo, giá vàng có thể sẽ giảm trong thời gian tới khi cuộc bầu cử ngày 3/11 sắp tới. Nhưng vì Fed sẽ giữ lãi suất thấp trong những năm tới, lợi suất thực tế của Mỹ sẽ tiếp tục âm. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng tăng và hy vọng giá vàng sẽ "kiểm tra" lại mức trên 2.000 USD/ounce vào năm 2021.

Trong khi đó, Kitco News vẫn khá tin tưởng vào giá vàng sẽ trở lại mức trên 2.000 USD/ounce, trong bối cảnh lãi suất thấp và bất ổn kinh tế gia tăng, các quỹ hưu trí và các NĐT, tổ chức đang quan tâm nhiều hơn đến thị trường vàng và lạm phát tăng cao sẽ là yếu tố cơ bản quan trọng sớm thúc đẩy giá vàng đi lên.

Các chuyên gia của Bubbatrading thị nhận định, sức mua của tất cả các loại tiền tệ đang giảm và điều đó sẽ khiến giá hàng hóa tăng cao. Trong môi trường này, việc nắm giữ vàng là điều nên làm. Mọi loại tiền đều nằm trong thị trường giá xuống so với vàng, bởi vậy giá vàng chắc sẽ tăng lên 2.000 USD/ounce trong năm tới.
Theo Báo Quốc tế
Nguồn
Link bài gốc

https://baoquocte.vn/gia-vang-hom-nay-2810-quan-quanh-1900-usd-thi-truong-be-tac-nha-dau-tu-boi-roi-chuyen-gia-bo-tay-127429.html