Giá vàng trong nước hôm nay

Khảo sát lúc rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước biến động trái chiều.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Thương hiệu DOJI niêm yết giá vàng tại khu vực Hà Nội ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,47-67,03 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,76-56,76 triệu đồng/lượng.
leftcenterrightdel
 Giá vàng thế giới hôm nay 19/4 tăng nhanh trở lại.

Giá vàng thế giới hôm nay

Trên thị trường quốc tế, theo Kỉtco, giá vàng ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.005,060 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,02 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,08 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6%, xuống mức 2.019,60 USD.

Theo Kitco, giá vàng đã quay trở lại trên mức quan trọng 2.000 USD vào phiên giao dịch vừa qua, khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu giảm, khi việc các nhà đầu tư đang cân nhắc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sau cuộc họp tháng 5 hay không.

Chỉ số đồng đô la giảm trong quý đầu tiên, khiến cho vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm.

Dự báo về xu hướng giá vàng, báo Giao thông dẫn nhận định của chuyên gia Han Tan, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity cho rằng, đặt cược về mức giá vàng cao kỷ lục mới có thể bị hạn chế cho đến khi có sự chắc chắn hơn về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay.

Kỳ vọng về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất vào tháng Năm bắt đầu có tín hiệu "đè nặng" lên vàng, đẩy nó xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Lợi suất trái phiếu chuẩn gần mức cao nhất trong ba tuần.

Trong khi đó, nhà phân tích Rhona O'Conell của StoneX cho biết, phần lớn dữ liệu kinh tế Mỹ trong những ngày qua đang chỉ ra sự suy giảm kinh tế và đồng USD suy yếu - những ảnh hưởng cơ bản vẫn hỗ trợ cho vàng.

Bởi vậy, giờ đây, trọng tâm sẽ là các bình luận từ các quan chức Fed trong tuần này, trước khi họ bước vào giai đoạn tạm dừng hoạt động từ ngày 22/4, trước cuộc họp vào ngày 2-3/5.

Trên Kitco, chuyên gia Wyckoff cho rằng, xu hướng của vàng vẫn là tăng và “sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới”.
Vân Anh (T/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-19-4-gia-vang-tang-tro-lai-a572742.html