Giá vàng trong nước hôm nay

Khảo sát lúc rạng sáng hôm nay 4/4, giá vàng trong nước nhích nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,50 - 67,04 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,17 - 56,12 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,85 - 55,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.
leftcenterrightdel
Giá vàng hôm nay 4/4: Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng 

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo báo Người lao động, đầu ngày 4/4, giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.984 USD/ounce, tăng 34 USD so với mức giá thấp nhất trong phiên giao dịch đêm qua là 1.950 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), giá vàng thế giới tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng. Như vậy chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng trên 10 triệu đồng/ lượng.

Báo VTC đưa tin, các chuyên gia cho rằng, có rất nhiều lý do để lạc quan về vàng trong dài hạn. Kim loại quý đang đươc hỗ trợ mạnh mẽ bởi khủng hoảng ngân hàng toàn cầu, suy thoái kinh tế sắp xảy ra, lạm phát cao liên tục và có thể thêm sự sụp đổ của USD với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới.

Ông David Rosenberg, người sáng lập Rosenberg Research nhận định, thị trường vàng sẽ vẫn được hỗ trợ tốt và cuối cùng sẽ chứng kiến sự bứt phá bền vững trên 2.000 USD/ounce.

Theo vị chuyên gia này, vàng và trái phiếu vẫn là hai khoản đầu tư hàng đầu của ông cho năm 2023 khi cuộc khủng hoảng ngân hàng có nguy cơ đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái sâu sắc.

Dự báo về xu hướng giá vàng trong dài hạn, ông Eric Strand, Giám đốc quỹ đầu tư AuAg ESG Gold Mining UCITS ETC (ESGO) cho rằng, việc kim loại quý này quay trở lại mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian do được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu và nguy cơ suy thoái buộc Fed phải từ bỏ tăng lãi suất.

Còn các nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets nhận thấy, nhu cầu vàng vật chất có thể đẩy giá lên trên 2.000 USD/ounce trong 3 tháng tới, khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn để bảo vệ mình khỏi cuộc khủng hoảng ngân hàng đang gia tăng.

Vân Anh (t/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-4-4-gia-vang-the-gioi-va-trong-nuoc-dong-loat-tang-a571037.html