BSR - Bứt phá khỏi nền

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Đường MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Tăng trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua.

- Đường MA: Xuất hiện Golden Cross.

Phân tích:

BSR đang ở trong trạng thái tích lũy quanh vùng giá 7, và đã bất ngờ có một phiên tăng giá mạnh trong ngày hôm nay. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên hôm nay tăng khá tốt, và đã vượt lên trên khối lượng giao dịch trung bình của 20 phiên gần nhất.

Các chỉ báo kĩ thuật đều đang ở trong trạng thái tích cực. Chỉ báo EMA đã xuất hiện Golden Cross, đồng thời đường MACD vẫn đang nằm trên đường tín hiệu.

Bên cạnh đó, chỉ báo động lượng RSI đã vượt lên trên giá trị 60, nhưng chưa đạt tới vùng quá mua nên cổ phiếu được kì vọng có thể duy trì đà tăng trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của BSR nằm tại khu vực 7 - 7,2.

leftcenterrightdel
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu BSR 

PVD - Kích hoạt mẫu hình tam giác tăng giá

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng giảm dài hạn của PVD có khả năng đảo chiều nhờ mẫu hình tam giác tăng giá

- Trong ngắn hạn, đà tăng của PVD được hỗ trợ mạnh bởi cặp MA20 và MA60 phiên. Dấu hiệu bùng nổ trở lại của giá và thanh khoản sau gap up ngày 10/11 đang để ngỏ cơ hội bứt phá kháng cự.

- ROC bứt phá xu hướng giảm báo hiệu xung lực đang rất tích cực.

- Mục tiêu của mẫu hình đảo chiều là vùng giá 16.Tuy nhiên, trong ngắn hạn, mục tiêu gần của PVD sẽ là mức giá 14, tương ứng với khả năng xuất hiện lực cản tạo bởi đường xu hướng nội bộ.

Phân tích:

Xu hướng chủ đạo của PVD từ tháng 4/2020 đến hiện tại vẫn đang là đi lên tuy nhiên kể từ tháng 6/2020 đến nay thì đồ thị giá cổ phiếu chưa thể vượt qua được áp lực kháng cự mạnh bởi mức giá 12.000 đồng.

Điểm tích cực là các vùng đáy ngắn hạn vẫn được nâng cao dần và giúp định hình mẫu hình tam giác tăng giá. Trong đó, sự thu hẹp khoảng cách giữa các pha hiệu chỉnh và dấu hiệu động lực mạnh xuất hiện trong hai tuần gần đây đang làm tăng cơ hội bứt phá kháng cự của cổ phiếu.

leftcenterrightdel
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PVD 

HAX – Đồ thị giá đang tăng trưởng mạnh

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Kháng cự trung hạn 21,5

- Hỗ trợ trung hạn 14,97

- Xu hướng ngắn và trung hạn tăng

Phân tích:

Mức Stock Rating của HAX ở mức 91 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên mức 80 điểm. Đồ thị giá của HAX đạt mức cao nhất 52 tuần và vượt mức mục tiêu một của sóng tăng 3 lên giá 18 với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và xu hướng tăng ngắn hạn đang mở rộng về mức 21,5. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu này.

leftcenterrightdel
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HAX 

BCC - Tích lũy cho nhịp tăng mới

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Pha điều chỉnh ngắn hạn đóng vai trò nhịp Pullback của Mô hình Double Bottoms trên đồ thị tuần. SMA 20 tuần đang hỗ trợ tích cực cho xu hướng. 

- Trên đồ thị EOD, vai trò hỗ trợ của SMA 120 phiên và mẫu hình tạo đáy V-extend tại đường xu hướng trung hạn đang để ngỏ khả năng của nhịp tăng mới.

- MACD giao cắt dương trở lại với đường tín hiệu. RSI và MFI phục hồi tích cực vượt qua mốc giá trị trung bình.

- Mục tiêu cho đà tăng ngắn hạn được xác định tại mốc giá 8, tương ứng khoảng fibonacci extension 61,8% - 78,6%

Phân tích:

Sự phân kì về xu hướng giữa BCC và chỉ số thị trường đã xảy ra trong tháng 10 khi cổ phiếu hình thành nhịp điều chỉnh của xu hướng trung hạn.

Sang tháng 11/2020, cùng với tín hiệu tạo đáy morning star được kích hoạt dưới sự hỗ trợ của đường xu hướng trung hạn thì sự đồng thuận về xu hướng của cổ phiếu với HNX-Index đã được khôi phục trở lại.

Trong đó, trạng thái giằng co tích lũy dạng V-extend quanh vùng giá 6.900 – 7.000 đồng diễn ra trong 10 phiên gần nhất của BCC đang tạo tiền đề cho việc hình thành pha tăng giá mới.

leftcenterrightdel
 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Theo Sơn Tùng/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/co-phieu-tam-diem-ngay-18-11-bsr-pvd-hax-bcc-20201117203639415.htm