TCB - Tín hiệu tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Ở trên giá trị 50.

- Đường MA: Xuất hiện Golden Cross.

Phân tích:

TCB đang ở trong trạng thái tích lũy trong khu vực 22 - 23 sau khi có quãng thời gian tăng trung hạn từ vùng hỗ trợ 18. Thanh khoản cổ phiếu những ngày giao dịch gần đây vẫn đang giữ giá trị tốt và ổn định.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái tích cực. Hôm nay, đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 đồng thời chỉ báo RSI cũng ở trên ngưỡng trung lập nên cổ phiếu có thể thiết lập đà tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của TCB nằm tại khu vực 22 - 22,5.

leftcenterrightdel
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu TCB 

LPB – Chi trả cổ tức là động lực thúc đẩy ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn 12,9

- Hỗ trợ ngắn hạn 11,34

- Xu hướng ngắn hạn tăng

- Kháng cự trung hạn 13,8

- Hỗ trợ trung hạn 11,03

- Xu hướng trung hạn tăng

Phân tích:

Mức Stock Rating của LPB ở mức 84 điểm, trong đó điểm cơ bản đã cải thiện đáng kể từ mức 62 điểm trong quí II/2020 và tăng mạnh lên mức 77 điểm trong quí III/2020.

Ngoài ra, yếu tố thúc đẩy tăng trưởng giá ngắn hạn của LPB là việc phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức nhằm tăng vốn điều lệ, điều này cũng đã xảy ra tương tự với nhiều cổ phiếu Ngân hàng trong thời gian qua.

Đồ thị giá của LPB hồi phục mạnh từ vùng hỗ trợ của đường trung bình 50 ngày. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu kết thúc nhịp sóng điều chỉnh 4 và bước vào giai đoạn sóng tăng 5.

Mặt khác, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và lực cầu ngắn hạn có dấu hiệu hồi phục cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể. Xu hướng ngắn hạn của LPB được nâng từ mức giảm lên tăng.

leftcenterrightdel
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu LPB 

POW - Vượt qua khó khăn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

Trong quí III/2020 tổng doanh thu mảng điện khí của POW chỉ đạt 3,948 tỉ đồng, giảm mạnh 21% so với cùng kì, và lợi nhuận gộp giảm 340 tỉ đồng.

Nguyên nhân chính là do nhà máy NT2 phải dừng máy từ cuối tháng 8 để trung tu định kì, khiến cho sản lượng điện thương phẩm của nhà máy này sụt giảm mạnh -32% so với cùng kì, và ghi nhận khoản lỗ 6 tỉ đồng trong quí III/2020.

Tình trạng thiếu khí và chênh lệch giá khí cũng khiến cho nhà máy Cà Mau và NT1 thường xuyên bị huy động Qc thấp, dẫn tới sản lượng giảm lần lượt là -10% và -14% so với cùng kì.

Theo POW, chênh lệch giá khí dẫn đến mức giảm 37 đồng/kWh, tương ứng với mức giảm 140 tỉ đồng trong quí III/2020. Mức chênh lệch này có thể tiếp diễn trong thời gian tới, cho đến khi PVN và EVN hoàn tất thỏa thuận về giá khí.

BSC kì vọng rằng nguồn cung khí năm 2021 sẽ được cải thiện nhờ huy động thêm từ mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt mới được đưa vào khai thác, từ đó giúp sản lượng các nhà máy điện khí của POW tăng trở lại khoảng 10%. Ngoài ra việc nhà máy Cà Mau 1&2 hết khấu hao kể từ 2021 sẽ giúp lợi nhuận ròng của POW được cải thiện khoảng 15 - 20% trong những năm tới.

IJC - Tiềm năng dài hạn

 CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

Mảng thu phí đóng góp tỉ trọng lớn thứ hai trong cơ cấu lợi nhuận gộp của IJC, với mức biên lợi nhuận gộp duy trì ổn định ở mức cao trên 80%. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của giãn cách xã hội khiến cho lưu lượng xe suy giảm, ít nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới doanh thu mảng này, dự kiến ước đạt 277,3 tỉ đồng (giảm 3% so với cùng kì).

Quốc lộ 13 hiện là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trục Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Bình Phước, với tổng độ dài khoảng 140.5 km. IJC hiện tại đang vận hành hai trạm thu phí với công nghệ thu phí ETC, với thời gian có thể vận hành đến cuối năm 2037, với tổng chiều dài tuyến là 64,1 tỉ đồng

Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông hoàn thiện trong khu vực từ năm 2022 có thể giúp gia tăng lưu lượng xe di chuyển trên quốc lộ 13. BSC nhận thấy dư địa tăng trưởng doanh thu mảng này vẫn còn nhiều nhờ vào triển khai hàng loạt tuyến giao thông kết nối các khu vực (Vành đai 2 – 3 , cao tốc Bắc Nam…) và Sân bay quốc tế Long Thành.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Theo Sơn Tùng/ kinhtetieudung.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/co-phieu-tam-diem-ngay-17-11-tcb-lpb-pow-ijc-20201116210917268.htm