Cổ phiếu công nghệ tiếp tục là tâm điểm thị trường

Sau một tuần bị bán ra, nhóm cổ phiếu công nghệ tiếp tục là tâm điểm của thị trường trong tuần này. Trong khi một số nhà đầu tư sẽ tìm kiếm cơ hội bắt đáy cổ phiếu công nghệ, một số khác sẽ tiếp tục xem xét định giá cao của nhóm này.

Trong tuần trước, các chỉ số S&P 500 và Nasdaq đều giảm 0,6% và là tuần giảm thứ 3 liên tiếp. Nhóm cổ phiếu công nghệ nhìn chung đã thấp hơn trong nhưng tuần gần đây, tuần vừa qua cổ phiếu Amazon và Facebook đều giảm 5% và nhiều cổ phiếu công nghệ tiếp tục bị bán ra.

Teho Ed Keon, chiến lược gia đầu tư tại QMA cho biết: “Tôi nghĩ rằng mỗi khi bạn nhìn thấy sự điều chỉnh đáng kể của những cổ phiếu quen thuộc, điều đó sẽ thu hút dòng tiền bắt đáy nhiều hơn. Sự điều chỉnh là dấu hiệu tốt cho thị trường, tôi không nghĩ đó là một thị trường không lành mạnh hay cổ phiếu đang đắt đỏ. Với thực tế lãi suất thấp như hiện tại, chứng khoán tiếp tục là kênh đầu tư duy nhất có thể thu hút được dòng tiền”.

Phát biểu của Fed và Bộ Tài chính Mỹ

Mọi sự chú ý sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell cùng với Bộ trưởng Tài chính, ông Steven Mnuchin vào ngày thứ Ba (22/09) và thứ Năm (24/09) để thảo luận về chính sách viện trợ mới đối với nền kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Art Hogan, chiến lược gia tại National Securities cho biết: “Tôi không kỳ vọng nhiều vào Chủ tịch Fed sau những phát biểu vào tuần trước, tuy nhiên nhiều khả năng ông Powell sẽ nói với Quốc hội một lần nữa về chính sách tài khóa để giúp nền kinh tế phục hồi”.

Keon cho biết, sẽ khả quan nếu có thể có một thỏa thuận kích cầu khác nhưng thị trường không còn kỳ vọng nhiều vào điều đó nữa. Chúng ta sẽ lo lắng nhiều hơn về cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 và tác động của nó tới thị trường.

Keon cho biết thêm rằng: “Các nhà đầu tư ngày càng tập trung vào cuộc bầu cử và khả năng dẫn đến một kết quả không chắc chắn khi các bang lần đầu tiên xử lý số lượng lớn các lá phiếu gửi qua đường bưu điện. Điều này có thể dẫn tới cần vài tuần hoặc vài tháng để xác định kết quả nếu cuộc bầu cử kết thúc”.

Còn 6 tuần nữa sẽ tới thời điểm bầu cử, tại thời điểm hiện tại, ông Biden có vẻ được yêu thích nhất, nhưng thị trường hiện tại đang chưa biết liệu ai sẽ dành chiến thắng, vì vậy đang trong giai đoạn biến động mạnh.

Hogan cho biết: “Tôi nghĩ rằng sự biến động mạnh là bình thường, không phải là ngoại lệ, sự biến động mạnh chỉ kết thúc khi cuộc bầu cử kết thúc”.

Nhà đầu tư Mỹ lựa chọn chiến lược phòng hộ khi gần đến ngày bầu cử

Các nhà đầu tư đã phòng ngừa rủi ro trước sự biến động kéo dài sau cuộc bầu cử. Patrick Kernan, chuyên giao dịch quyền chọn S&P 500 tại Cardinal Capital cho biết: “Dòng tiền vào quyền chọn S&P 500 vào tháng 1/2021 đã ổn định trong vài ngày qua. Các thị trường quyền chọn đang ám chỉ một cuộc bầu cử đầy tranh cãi có thể kéo dài đến tháng 1/2021 và thị tường không nghiêng về một ứng viên nào mà chỉ sự không chắc chắn trong bầu cử sắp tới”.

Theo các chiến lược gia của Goldman Sachs cho biết: “Các nhà đầu tư đã đẩy mạnh một số phòng ngừa rủi ro hơn nữa vào tháng 11, mặc dù một số nhà đầu tư dường như đang đặt cược vào kết quả ngày 8/12, ngày mà theo lịch thông thường các bang phải công bố kết quả”.

Một số dữ liệu kinh tế khác

Bên cạnh những chủ đề lớn, tuần này thị trường sẽ có những thông tin về sức khỏe của nền kinh tế và người tiêu dùng.

Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ sẽ công bố doanh số bán nhà vào thứ Ba (22/9), doanh số bán nhà mới vào thứ Năm (24/9). Được biết, thị trường nhà ở đã vững chắc và không có đợt sụt giảm mạnh nào trong đại dịch vừa qua.

Ngoài ra, chỉ số PMI sẽ được công bố vào thứ Tư (23/9).

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://tinnhanhchungkhoan.vn/cac-su-kien-va-thong-tin-nha-dau-tu-chung-khoan-khong-the-bo-qua-tuan-nay-post250697.html