Theo Forbes, bitcoin đã có một bước đột phá phi thường trong những tháng gần đây, tăng hơn 200% kể từ đầu tháng 10/2020, mặc dù sau khi giá tăng lên mức kỉ lục đã liên tục biến động, làm dấy lên lo ngại về "bong bóng bitcoin" sắp vỡ.

Thị trường bitcoin được thúc đẩy bởi nhiều sự kiện trong tháng 2
Sự bùng nổ giá đã đưa bitcoin lên mức giá hơn 40.000 USD, tăng từ khoảng 8.000 USD hồi tháng 1/2020, làm cho tổng giá trị bitcoin trên thế giới trị giá hơn cả Visa, Samsung và Berkshire Hathaway.

Hiện nay, có nhiều ông lớn gia nhập thị trường đầu tư bitcoin, điển hình là MicroStrategy. MicroStrategy dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Michael Saylor, một người luôn ủng hộ bitcoin, đang chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh ảo về "chiến lược công ty bitcoin" vào tuần đầu tiên của tháng 2. Hội nghị được thiết kế để giúp các công ty khác học hỏi sách chơi bitcoin của MicroStrategy.

Microstrategy, hiện sở hữu khoảng 70.000 bitcoin trị giá chỉ hơn 2 tỉ USD sau khi bắt đầu đợt mua bitcoin từ mùa Hè năm 2020. Theo ông Saylor, hội thảo của công ty được tổ chức từ ngày 3 – 4/2/2021 có hàng nghìn người đăng ký tham dự.

leftcenterrightdel
Một số sự kiện trực tuyến lớn về bitcoin được tổ chức vào đầu tháng 2. (Ảnh: Forbes). 

"Chúng tôi sẽ có hàng nghìn giám đốc điều hành, quản lý và cố vấn của các tập đoàn cùng trao đổi với nhau vào tuần đầu tiên của tháng 2", ông Saylor nói với CNBC's Power vào tuần trước. Tuyên bố của ông cũng được đưa ra sau khi ông tiết lộ rằng MicroStrategy đã mua thêm 300 bitcoin trong tuần, khi mà có khoảng thời gian bitcoin bị bán tháo khiến giá giảm xuống dưới 30.000 USD.

"Tất cả họ [những người tham gia hội thảo trực tuyến] đều muốn tìm ra cách đưa bitcoin vào bảng cân đối kế toán hoặc PNL. Chúng tôi sẽ xuất bản sách hướng dẫn, tất cả hướng dẫn kế toán, hướng dẫn pháp lí mà chúng tôi đã trải nghiệm, dựa trên công việc chúng tôi đã làm trong suốt nhiều tháng để cuối cùng có thể sẵn sàng thực hiện điều này với tư cách là một công ty được giao dịch công khai.

Và chúng tôi sẽ chuyển sang mã nguồn mở, cung cấp nó cho mọi người tài liệu đáng tin cậy với suy nghĩ tiết kiệm cho họ hàng triệu USD trong vài tuần hoặc vài tháng để biến việc chuyển đổi này trở nên dễ dàng hơn", ông Saylor khẳng định.

Mặc dù danh sách đầy đủ những người tham dự chưa được công khai, nhưng sự kiện mà MicroStrategy thiết lập sẽ bao gồm những gã khổng lồ trong lĩnh vực đầu tư bitcoin như các sàn giao dịch tiền điện tử Binance, Gemini và Coinbase.

Những bên khác, chẳng hạn như Galaxy Digital của Mike Novogratz - chuyên đầu tư và phát triển các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cũng sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận về chiến lược công ty và bitcoin ở tầm vĩ mô.

Ross Stevens, Giám đốc điều hành của Stone Ridge Asset Management, tham gia lễ khai mạc hội nghị trực tuyến cùng với ông Saylor vào ngày 3/2. Vào tháng 10 năm ngoái, Forbes từng tiết lộ rằng Stone Ridge đã đầu tư 115 triệu USD vào bitcoin.

Giá bitcoin từ lâu đã được công khai, đề cập trên phương tiện truyền thông và ngày có nhiều lượt tìm kiếm trên Google để theo dõi chặt chẽ mức giá đạt đỉnh và xuống đáy của loại tiền điện tử này. Nhiều nhà đầu tư, giao dịch bitcoin theo dõi chặt chẽ hội nghị trực tuyến lần này để tìm ra những thông tin có ích, đồng thời thực thi một số biện pháp có thể đẩy giá bitcoin lên cao hơn.

"Hội nghị này có thể thúc đẩy sự quan tâm đến bitcoin hơn nữa và ngay cả khi điều đó không chuyển thành tăng giá ngay lập tức, nó chắc chắn sẽ có tác động tích cực, lâu dài", ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của quỹ BitBull Capital - hàng rào bitcoin và tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) cho biết qua email.

Sự tăng giá gần đây của bitcoin cũng đã đặt loại tiền điện tử này vào tầm ngắm của Phố Wall, thậm chí Thung lũng Silicon cũng đang thể hiện sự quan tâm. Ông Jack Dorsey, CEO của Twitter và công ty thanh toán Square SQ, đã gây bất ngờ khi tuyên bố Square đã mua số bitcoin trị giá 50 triệu USD vào năm ngoái.

Trong khi đó, tỉ phú Tesla và giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc thanh toán bằng bitcoin, ông cũng tìm hiểu về tính thực tiễn của việc thêm bitcoin vào bảng cân đối kế toán của công ty.


Theo Kinh tế tiêu dùng
Nguồn
Link bài gốc

https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/bitcoin-se-bien-dong-ra-sao-trong-thang-2-2021-20210203212856165.htm