Cụ thể, vào lúc 16 giờ ngày 25/10, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Công an thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất mỹ phẩm (thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn mỹ phẩm L.T) do bà P.T.H làm chủ, đặt tại khu phố Thiện Đức Đông, phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn.
leftcenterrightdel
 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sản xuất mặt hàng kem trộn có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của một công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm, trụ sở đặt tại tỉnh Kiên Giang (Việt Nam).

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ gần 20.000 hộp mỹ phẩm các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 8/2022, Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng đã kiểm tra, thu giữ gần 900 sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu Queenie Skin không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu bị làm giả. Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra kho chứa hàng tại số 572/5 Nguyễn Bình, ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Công Huy làm chủ cơ sở.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 871 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Queenie Skin như: Kem làm trắng Queenie Skin White Plus, kem chống nắng Queenie Skin Sun Cream, kem dưỡng trắng da toàn thân Queenie Skin EGG BODY LOTION, kem ngừa mụn Queenie Skin WHITENING ACNE CREAM và nhiều vỏ hộp, chai nhựa mỹ phẩm khác, ước tính giá trị hàng hóa gần 100.000.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan đến toàn bộ những sản phẩm này.

Liên quan đến mỹ phẩm giả, theo các bác sĩ da liễu, tác hại của mỹ phẩm không chỉ không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp, mà nguy hiểm hơn có thể trực tiếp gây ra hậu quả tai hại cho sức khỏe và thẩm mỹ. Trong những sản phẩm làm giả thường có các loại hoạt chất, hóa chất gây ra dị ứng và làm tổn thương da, khiến nổi mẩn đỏ, ngứa, thậm chí mưng mủ.

BS. Phạm Hồng Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Tp.HCM cảnh báo: “Nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn khiến da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết”.

Những hậu quả khi sử dụng mỹ phẩm giả, kém chất lượng:

Kích ứng da

Mỹ phẩm giả thường không có những chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ càng dễ dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da.

Mỹ phẩm giả cũng chẳng qua khâu kiểm nghiệm nào vì thế chẳng ai đảm bảo chắc chắn nó an toàn cho làn da của bạn.

Các dấu hiệu thường thấy khi da bị kích ứng, dị ứng với mỹ phẩm là sau khi sử dụng vài phút hoặc nhiều giờ, người bệnh bắt đầu có các biểu hiện như ngứa, nổi mẩn đỏ, cảm giác châm chích, bỏng rát, sưng phù, nổi mụn, bóng nước, bong vảy da…

Khi gặp những dấu hiệu này chị em hãy ngừng sử dụng ngay lập tức, không dùng sang loại mỹ phẩm khác và đến bác sĩ da liễu để điều trị. Tránh tự điều trị tại nhà.

Gây hại các cơ quan trong cơ thể

Không ít chuyên gia và bác sĩ đã cảnh báo về các loại mỹ phẩm giả có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân.

Các nguyên tố này gây biến đổi các tế bào dẫn đến u bướu hay ung thư, gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, các bệnh về tim mạch, các bệnh về thần kinh và não.

Ngoài ra khi sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng da có thể sưng tấy và lở loét gây đau đớn:

Da khô rát và bong tróc vẩy, những mảng da bị lột rất dày gây đau nhức và rát toàn thân

Nguy hại nhất là gây ung thư da, suy giảm chức năng tế bào máu. Nếu bị bệnh khác kết hợp dị ứng mỹ phẩm giả có thể gây viêm nhiễm nội tạng, hoại tử dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy để không mua phải hàng giả hàng nhái, người dùng nên đến những cơ sở uy tín có sự bảo hành và mua những mỹ phẩm chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Những người mua hàng cần phải chung tay cùng những doanh nghiệp, cơ quan quản lí để có thể phát hiện và loại bỏ ra những cơ sở, cửa hàng bán mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái và kém chất lượng.
Thanh Tú
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/binh-dinh-phat-hien-20000-hop-my-pham-co-dau-hieu-gia-mao-nhan-hieu-d151250.html