Theo biểu lãi suất huy động mới nhất tháng 12/2022 của 4 "ông lớn" ngân hàng có vốn của Nhà nước cho thấy, mức lãi suất tiền gửi cho khách hàng cá nhân từ 1 tháng trở lên dao động từ 4,9% - 7,4%/năm, đều không đổi so với tháng trước.

Mức lãi suất huy động cao nhất tại 4 nhà băng vẫn tiếp tục duy trì ở mức 7,4%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên tại cả 4 ngân hàng.

Tại cùng kỳ hạn gửi, mức lãi suất tiết kiệm tại 4 ngân hàng ở mức tương đương nhau hoặc có chênh lệch không đáng kể.

Cụ thể tại Vietcombank, tiền gửi tiết kiệm tại kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng cùng được ấn định ở mức 4,9%/năm. Còn tại kỳ hạn 3 tháng Vietcombank áp dụng lãi suất cao hơn là 5,4%/năm.

Khách hàng đăng ký gửi tiền tại hai kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng sẽ được nhận lãi suất giống nhau là 6%/năm. Còn đối với kỳ hạn gửi dài từ 12 tháng cho đến 60 tháng, lãi suất tiết kiệm cùng ghi nhận được là 7,4%/năm.

Đối với thời gian gửi siêu ngắn 1 tuần và 2 tuần, Vietcombank niêm yết lãi suất ở mức rất thấp là 0,2%/năm. Bên cạnh đó lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cũng chỉ được áp dụng là 0,1%/năm.

leftcenterrightdel
 Lãi suất dành cho khách hàng cá nhân tại Vietcombank

Tương tự, lãi suất ngân hàng Vietcombank áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp cũng được duy trì không đổi trong phạm vi từ 4,6%/năm đến 6,2%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 1 -60 tháng.

Đối với tiền gửi trực tuyến, Vietcombank chỉ triển khai các kỳ hạn từ 1 tháng đến 24 tháng với lãi suất từ 5,2%/năm đến 7,4%/năm. Theo khảo sát, mức lãi suất này cũng được giữ nguyên như cũ.

Khách hàng gửi tiết kiệm online tại kỳ hạn 1 - 9 tháng sẽ được hưởng lãi suất cao hơn 0,3 - 0,5 điểm so với hình thức gửi tại quầy. Còn với kỳ hạn 12 tháng và 24 tháng thì lãi suất được triển khai tương tự tại quầy.

Đối với ngân hàng BIDV vẫn giữ nguyên mức lãi suất 4,9%/năm cho các khoản tiền có kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng.

Khách hàng khi gửi tiền với kỳ hạn 3 - 5 tháng sẽ được hưởng lãi suất không đổi là 5,4%/năm. Tại hai kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng, các khoản tiền gửi được áp dụng lãi suất ngân hàng tương ứng là 6%/năm và 6,1%/năm.

Mức lãi suất ưu đãi nhất được áp dụng cho khách hàng cá nhân là 7,4%/năm, được triển khai cho các kỳ hạn kéo dài từ 12 tháng đến 36 tháng. Đây đồng thời cũng là mức lãi suất cao nhất được ghi nhận tại ngân hàng BIDV vào lúc này.

Nếu khách hàng gửi tiền không có kỳ hạn thì sẽ được lãi suất ở mức cực thấp chỉ 0,1%/năm.

Cùng lúc đó, phạm vi lãi suất ngân hàng BIDV được triển khai cho khách hàng doanh nghiệp ổn định từ 4,6%/năm đến 6,2%/năm, lãi cuối kỳ.

leftcenterrightdel
 Lãi suất tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân tại BIDV

Còn tại Agribank, 4,9%/năm hiện đang là mức lãi suất huy động được áp dụng cho những khoản tiết kiệm có kỳ hạn gửi là 1 tháng và 2 tháng. Tại các kỳ hạn 3 - 5 tháng, ngân hàng Agribank tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất tiết kiệm không đổi là 5,4%/năm. Các khoản tiết kiệm có kỳ hạn 6 - 11 tháng sẽ được ấn định lãi suất ổn định ở mức 6,1%/năm.

Khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi nhất là 7,4%/năm khi chọn gửi tiền có kỳ hạn từ 12 tháng đến 24 tháng, đây đồng thời cũng là mức lãi suất cao nhất tại ngân hàng Agribank vào thời điểm này.

Trong trường hợp, các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc tiền gửi thanh toán sẽ chỉ được ấn định lãi suất ở cùng mức 0,5%/năm.

Bên cạnh đó, biểu lãi suất được triển khai cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp ổn định từ 4,6%/năm đến 6,2%/năm, nhận lãi cuối kỳ.

leftcenterrightdel
 Lãi suất tiền gửi cho khách hàng cá nhân tại Agribank.

Trường hợp tại Vietinbank, khách hàng gửi tiết kiệm tại kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng sẽ được nhận lãi suất là 4,9%/năm. Còn với thời gian gửi từ 3 tháng đến dưới 6 tháng, lãi suất tiết kiệm cùng ghi nhận ở mức 5,4%/năm.

VietinBank duy trì lãi suất không đổi 6%/năm, niêm yết cho những khoản tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng cho đến dưới 12 tháng.

Khi đăng ký gửi tiết kiệm tại kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng và từ 36 tháng trở lên, khách hàng sẽ được nhận lãi suất là 7,4%/năm. Đây đồng thời cũng là mức lãi suất ngân hàng cao nhất mà VietinBank đang triển khai ở thời điểm này.

Trường hợp khách hàng gửi tiền với kỳ hạn ngắn dưới 1 tháng sẽ được nhận lãi suất thấp ở mức 0,2%/năm. Tương tự lãi suất không kỳ hạn cũng được duy trì ở mức 0,1%/năm.
Hoàng Long
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/lai-suat-huy-dong-tai-4-ngan-hang-quoc-doanh-thang-12-2022-ra-sao-d153225.html