Sự kiện diễn ra vào ngày 01/12, tại Hà Nội. Theo đó, năm 2022, HDBank đã đáp ứng đầy đủ 150 chỉ tiêu của Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI) để tiếp tục nhận được danh hiệu này.

Để được biểu dương ở hạng mục chính Doanh nghiệp bền vững, Hội đồng xét duyệt Chương trình CSI 2022 ghi nhận HDBank là doanh nghiệp điển hình trong kinh doanh bền vững, đã áp dụng tích cực CSI vào quá trình hoạt động ngân hàng, hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông và cộng đồng xã hội.

leftcenterrightdel
 

Kết quả này ghi nhận những giá trị mà HDBank đã đóng góp trong nhiều năm qua cho nền kinh tế xanh và bền vững.

HDBank đã sớm đi đầu trong xu hướng chuyển đổi xanh, kinh tế số. Đặc biệt, tiên phong đổi mới và không ngừng củng cố năng lực tài chính mạnh mẽ giúp HDBank tiết giảm chi phí, mang đến các nguồn kinh doanh hiệu quả cho các thành phần trong nền kinh tế.

Mới đây, HDBank đã công bố giảm lãi suất cho vay lên đến đến 3,5%/năm, hỗ trợ khách hàng tăng tốc cuối năm 2022. Theo đó, sẽ có hơn 43.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước với 55.000 khoản vay sẽ được giảm lãi suất với số tiền lên tới 120 tỷ đồng. Cạnh đó, HDBank miễn, giảm các loại phí kèm theo như phí trả nợ trước hạn cho khách hàng. Đây là hoạt động ý nghĩa khẳng định nỗ lực của HDBank trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ, của NHNN, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế.

Hai năm đại dịch Covid-19, HDBank đã tiên phong triển khai các các chương trình miễn giảm lãi suất và phí dịch vụ cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16, với tổng dư nợ 42.000 tỷ đồng, tương ứng với số lượng hơn 18.000 khách hàng.

Tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, từ năm 2018, HDBank đã bắt đầu triển khai tài trợ cho các dự án xanh tại Việt Nam; cung cấp cho khách hàng những giải pháp tài chính tốt nhất hướng tới những giá trị bền vững, bảo vệ môi trường.

Cuối 2021, HDBank đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với tổng trị giá 700 triệu USD với các đối tác nước ngoài là Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp), DEG (định chế Tài chính Phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức) và Quỹ Đầu tư Quốc tế Affinity về nội dung phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội.

leftcenterrightdel
 

Gần đây nhất, HDBank và IFC tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm tài trợ chuỗi nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

HDBank đồng thời tích cực trong các hoạt động thiện nguyện trên cả nước như trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, phẫu thuật mắt, Bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo; trao học bổng cho học sinh- sinh viên vượt khó; thăm hỏi các Trung tâm Bảo trợ xã hội,… 

HDBank đã cho thấy năng lực đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững song song với tốc độ tăng trưởng cao cả về quy mô và chất lượng./.

PV
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/hdbank-tiep-tuc-lot-vao-top-ngan-hang-ben-vung-2022-d153267.html