Tổng cộng, SeABank đã nhận được các khoản tín dụng trị giá lên đến 495 triệu USD từ DFC, Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC, các quỹ đầu tư nước ngoài lớn như responsAbility, BlueOrchard, BRED, OPEC Fund, Kasikorn Bank để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ DNNVV.

leftcenterrightdel
 

Với sự hỗ trợ của DFC, SeABank sẽ cung cấp các khoản vay với chính sách ưu đãi và tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với một phần dành riêng cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, các khách hàng bán lẻ, bao gồm cả các hộ kinh doanh cá thể. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có đủ vốn để mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ có đủ khả năng để cải thiện các hệ thống, công nghệ và quy trình môi trường, qua đó giảm thiểu phát thải carbon trong sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, SeABank cũng tài trợ cho các dự án liên quan đến tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy các dự án kinh tế xanh tại Việt Nam.

Nguồn vốn từ DFC sẽ giúp SeABank nâng cao năng lực tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đã đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế. Bên cạnh đó, Ngân hàng cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời liên tục cải tiến hệ thống và chính sách quản lý và môi trường để giúp giải quyết các vấn đề khí hậu.

Trước khi nhận được khoản vay từ DFC, đầu năm 2022, Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, Kasikorn Bank PCL, OPEC và responsAbility Investments AG đã thêm 70 triệu vào gói tín dụng cấp cho SeABank năm 2021, nâng tổng mức tín dụng lên 220 triệu USD nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các DNNVV, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu.

leftcenterrightdel
 

Tháng 10/2022, IFC tiếp tục đầu tư 75 triệu USD cho SeABank dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 5 năm nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển của Ngân hàng và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các DNNVV, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội.

Như vậy, SeABank đã nhận được các khoản tín dụng với tổng trị giá gần nửa tỷ USD từ DFC, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ DNNVV, doanh nghiệp nữ chủ và chống biến đổi khí hậu. Điều này thể hiện cam kết bền vững, hướng tới cộng đồng của Ngân hàng và sự công nhận của các tổ chức tài chính đẳng cấp thế giới đối với uy tín và hoạt động hiệu quả, minh bạch của SeABank.


PV
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/dfc-giai-ngan-100-trieu-usd-cho-seabank-nham-ho-tro-doanh-nghiep-vua-va-nho-d153286.html