Theo thông tin từ Nhịp sống thị trường, chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, NVL), ông Bùi Xuân Huy, vừa có tâm thư gửi khách hàng. Theo ông, năm 2022 tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có những biến động khôn lường, từ chiến tranh, lạm phát, hậu quả dịch bệnh đến chính sách thắt chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn cầu. Trong đó, NVL không ngoại lệ.

Theo đó, ông Huy bày tỏ xin lỗi khi biết rằng, quý đối tác của NVL có thể cảm thấy lo lắng và bất an trước những thông tin biến động của Tập đoàn thời gian qua; dù “những thông tin này được đến từ đâu và theo cách thức nào”.
leftcenterrightdel
  Chủ tịch Novaland gửi tâm thư khẳng định đang rà soát lại dòng tiền, vẫn sẽ đầu tư dự án trọng điểm

“Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và đang cùng với cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia hàng đầu (Ernst & Young, KPMG, Công ty Luật YKVN) làm việc ngày đêm để giúp NVL rà soát, cân đối lại dòng tiền để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm Tp.HCM”, tâm thư ghi.

Được biết trước đó, Tập đoàn Novaland cũng phát đi thông báo gửi các nhà đầu tư về các tin đồn liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp lan truyền trên thị trường và khẳng định, các tin đồn về tình hình nợ và khả năng thanh toán của tập đoàn là không chính xác, thông tin trên Zing.

Tất cả các hoạt động huy động vốn của Novaland hoàn toàn phù hợp với các quy định pháp luật Việt Nam. Không có trái phiếu nào bị thu hồi bởi Ngân hàng Nhà nước hoặc các cơ quan có thẩm quyền.

Về hoạt động phát triển các dự án, Novaland khẳng định đã và sẽ làm việc liên tục để đảm bảo hoàn thiện các bất động sản nhằm bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ của hợp đồng ký kết.

Các hoạt động xây dựng và hoàn thiện đang diễn ra ở tất cả dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và các dự án chung cư tại trung tâm TP.HCM, thậm chí vượt tiến độ cam kết ở một số hạng mục dự án.

Tập đoàn khuyến cáo cổ đông và các nhà đầu tư nên cập nhật các thông tin chính thức hoặc do Novaland cung cấp, không nên tin vào các tin đồn trên thị trường.

Tập đoàn sẽ thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ theo các quy định của pháp luật liên quan bao gồm quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, quy định công bố thông tin về trái phiếu doanh nghiệp trong nước và bộ quy tắc điều chỉnh hoạt động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Cũng trong ngày 29/11, NVL đã công bố thông tin bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thàn Nhơn – Chủ tịch CTCP NovaGroup, bị công ty chứng khoán bán giải chấp 29 triệu cổ phiếu, tương đương 1/3 số cổ phần bà Sương sở hữu.

Trong khi đó, ông Bùi Cao Nhật Quân, con trai bà Sương và ông Nhơn, hôm nay cũng thông báo đã bán 5 triệu cổ phiếu NVL để giảm tỷ lệ sở hữu còn 4,12% (tương đương 78,2 triệu cổ phiếu). Cùng với NovaGroup, đăng ký bán hơn 12,7 triệu cổ phiếu NVL bằng phương thức khớp lệnh lẫn thỏa thuận.

Theo tìm hiểu 9 tháng đầu năm, Novaland ghi nhận gần 7.894 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 2.025 tỷ đồng lãi ròng. Trong đó, doanh thu bán hàng đạt hơn 6.445 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne, Soho Residence và Victoria Village. Doanh thu cung cấp dịch vụ đóng góp hơn 1.463 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản của Novaland là trên 259.590 tỷ đồng, tăng 28,6% so với đầu năm. Số dư tiền và các khoản tương đương tiền, các khoản tiền gửi nắm giữ đến ngày đáo hạn tại các ngân hàng của doanh nghiệp gần 22.167 tỷ đồng.
PV
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/chu-tich-novaland-gui-tam-thu-xin-loi-khach-hang-khang-dinh-dang-ra-soat-lai-dong-tien-d153063.html