Mức giảm này đã đưa cổ phiếu của VinFast có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp với 15,9% so với phiên trước đó. Giá trị vốn hóa thị trường của VinFast hiện còn 80,08 tỷ USD.

Bắt đầu phiên giao dịch, ngày 31/8 trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu VFS của VinFast (công ty con của Tập đoàn Vingroup) mở cửa tại mức giá 44,3 USD/cp, tăng 6,8% so với giá đóng cửa phiên trước (41,27 USD/cp).

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, áp lực bán ngày càng tăng khiến giá VFS liên tục giảm và đóng cửa ở mức 34,71 USD/cp, mất 25% so với một ngày trước.

Khối lượng khớp lệnh trong phiên đạt 6,42 triệu cp, tương đương giá trị giao dịch 223 triệu USD.
leftcenterrightdel
 Cổ phiếu VinFast có chuỗi giảm 3 phiên liên tiếp. Ảnh: Google Finance

Tại mức giá trên, vốn hóa thị trường của hãng xe điện VinFast giảm còn 80 tỷ USD, tức giảm hơn 1/2 so với mức đỉnh vài ngày trước.

Qua đó, vốn hóa hãng xe này tụt xuống vị trí thứ 5 trong các công ty sản xuất ô tô và có nguy cơ bị soán ngôi bởi hãng xe Đức là Mercedes-Benz.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng (chủ tịch HĐQT Vingroup) bất ngờ rơi xuống vị trí thứ 446, tài sản chỉ còn vỏn vẹn 6 tỷ USD.

Trong khi vài ngày trước, Forbes ước tính tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lên tới 66 tỷ USD, xếp thứ 16 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

VinFast là một phần của tập đoàn lớn nhất Việt Nam, VinGroup, thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Nhà sản xuất xe điện đã bắt đầu tạo được tiếng vang lớn trước khi IPO với kế hoạch tăng doanh số trong năm nay tại thị trường Mỹ và châu Âu.

Sau khi VinFast được ra mắt trên sàn chứng khoán Mỹ, tài sản của tỷ phú Vượng có thời điểm tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc, đưa ông trở thành người giàu thứ 16 trên thế giới và giàu thứ 5 châu Á.
Việt Hương (T/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-giam-3-phien-lien-tuc-tai-san-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-con-bao-nhieu-a589331.html