Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ gồm các cổ phiếu ADG, DRH, DXS, HAS, SBV, TDC, TTE.
leftcenterrightdel
 

Danh sách cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ (Nguồn: HoSE).


Theo đó, các cổ phiếu DRH của DRH Holdings, DXS của Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh, HAS của Hacisco, SBV của Siam Brothers Việt Nam, TDC của Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương, TTE của Đầu tư năng lượng Trường Thịnh đều bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2023 là số âm.

Riêng cổ phiếu ADG của CTCP Clever Group không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2023 được soát xét có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán. Cụ thể, trong BCTC hợp nhất bán niên năm 2023, kiểm toán viên đã đưa ra kết luận ngoại trừ.

Theo đó, cơ sở kiểm toán viên đưa ra kết luận ngoại trừ là thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ, công ty đang ghi nhận giao dịch mua biệt thự B8-12 Dự án khu biệt thự nhà vườn và thể thao giải trí tại xã Xuân Tiến, huyện Thạch Thất, Hà Nội của ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch HĐQT trong kỳ kế toán với giá trị là 29,2 tỷ đồng.

Với các tài liệu hiện có, bên kiểm toán chưa đủ cơ sở để đưa ra nhận xét về giá trị hợp lý của giao dịch mua biệt thự nêu trên. Phía Clever Group giải thích, giao dịch mua biệt thự được thực hiện vào cuối tháng 6/2023. Do đó, công ty chưa thể bố trí được kiểm toán viên cùng tham gia công tác định giá tài sản.

Vì vậy, đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ nêu trên. Công ty đang tiến hành bổ sung các tài liệu cần thiết liên quan đến tài sản để bổ sung sớm cho đơn vị kiểm toán.
Thu Hương
Nguồn Người đưa tin Pháp luật
Link bài gốc

https://www.nguoiduatin.vn/hose-bo-sung-loat-chung-khoan-khong-du-dieu-kien-giao-dich-ky-quy-a624242.html