Mới đây, nhà sản xuất đồ chơi Calico Critter nổi tiếng cho biết họ đang thu hồi hàng triệu đồ chơi có các bộ phận có thể gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ em. Việc thu hồi ảnh hưởng đến hơn 3,2 triệu sản phẩm Calico Critters của công ty có hình động vật và bộ bao gồm các phụ kiện bình sữa và núm vú giả.

Công ty có trụ sở tại Pine Brook, New Jersey cho biết họ biết về ba sự cố được báo cáo liên quan cụ thể đến phụ kiện núm vú giả, hai trong số đó dẫn đến tử vong, bao gồm một trẻ 2 tuổi ở New Mexico vào năm 2018 và một trẻ 9 tháng tuổi ở Nhật Bản năm 2015.
leftcenterrightdel
 

Theo thông báo của CPSC, các phụ kiện bình sữa và núm vú giả bị thu hồi được sản xuất tại Trung Quốc, do Epoch Everlasting Play LLC nhập khẩu và bán từ tháng 1/2000 đến tháng 12/2021 tại các nhà bán lẻ lớn như Meijer, Walmart và trực tuyến trên trang web Calico Critters và Amazon. Đồ chơi này có giá từ 10 đến 80 USD. Theo công ty, chúng được bán với nhiều màu sắc.

"Các phụ kiện bình sữa được bán với các màu vàng, hồng, xanh dương và cam. Một kiểu bình có hai tay cầm màu vàng. Phụ kiện núm vú giả được bán với các màu vàng, cam, hồng, hồng đậm, xanh lam và xanh mòng két", Epoch cho biết trên trang web thu hồi chính thức của công ty.

Calico Critters, được tạo ra ở Nhật Bản vào những năm 1980, là những bức tượng nhỏ có hình dạng thỏ, sóc, mèo con, và các loài động vật khác được trẻ em yêu thích. Nhiều bộ đồ chơi bị thu hồi là những bức tượng động vật sinh đôi được bán cùng với núm vú giả và bình sữa.

Epoch và CPSC đã khuyến cáo bất kỳ người tiêu dùng nào sở hữu phụ kiện bị thu hồi "vui lòng ngay lập tức cất chúng khỏi tầm tay trẻ em" và tiêu hủy chúng.

Công ty cho biết để tiêu hủy các phụ kiện đúng cách, người lớn nên dùng kéo để "cắt phần trên của chai bao gồm cắt tay cầm và núm vú giả".

Công ty đồ chơi có danh sách đầy đủ các sản phẩm bị thu hồi và số mặt hàng liên quan trên trang web thu hồi và đã tạo một biểu mẫu yêu cầu cho các cá nhân bị ảnh hưởng đăng ký, gửi ảnh của mặt hàng bị thu hồi đã bị hủy và yêu cầu phụ kiện thay thế miễn phí.

Tương tự, vào tháng 12/2022, Bộ Y tế Canada cũng ban hành thông báo thu hồi 4000 đồ chơi giáo dục dành cho trẻ em của công ty Les Editons Passe-Temps do các sản phẩm này nhiễm chì vượt quá mức quy định, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Sản phẩm bị thu hồi là bộ đồ chơi Placote My First Words. Sản phẩm được đựng trong hộp carton và kèm theo thẻ carton. Bộ đồ chơi đã được bán ra thị trường từ tháng 3/2022 đến tháng 9/2022.

Việc sử dụng các sản phẩm có nhiễm hàm lượng chì cao có thể dẫn đến một loạt ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe bao gồm thiếu máu, nôn mửa và tiêu chảy. Ngoài ra, việc sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến tim và hệ thống miễn dịch và có thể dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Canada chưa ghi nhận trường hợp thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến sản phẩm bị thu hồi. Cơ quan chức năng cũng khuyến nghị người tiêu dùng có sản phẩm bị nhiễm chì nên trả lại cho công ty để được hoàn tiền hoặc nhận thẻ quà tặng.

Người tiêu dùng nên cảnh giác với các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ từ hai công ty trên vì các sản phẩm này có thể có mặt ở Việt Nam qua con đường xách tay hoặc được mua trên các trang bán hàng trực tuyến.
Mỹ Linh
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/thu-hoi-hang-trieu-do-choi-calico-critter-do-ghi-nhan-2-truong-hop-tu-vong-d157642.html