Sai phạm vẫn tồn tại

Thời gian gần đây, Báo điện tử Tầm nhìn nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng siêu thị xây dựng và hoạt động không phép trên lô đất CQ1 – Khu dân cư bắc đường Trần Hưng Đạo thuộc xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình. Theo như thông tin phản ánh thì việc xây dựng công trình không phép chính là do Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn (Công ty Hoàng Sơn) thực hiện.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 13/12/2019, ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản 2030/UBND-NNTN gửi các sở và Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn về việc chấm dứt chủ trương cho Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn tiếp nhận quyền sử dụng đất và lập dự án đầu tư tại khu đất CQ1 - Khu dân cư Bắc đường Trần Hưng Đạo (Khu đất thuộc xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Bình) tại công văn số 1365/VPUBND-NNTN ngày 20/10/2016 của UBND tỉnh Hòa Bình. Chủ tịch yêu cầu làm thủ tục lựa chọn nhà đầu tư dự án thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

leftcenterrightdel
Siêu thị không phép của Công ty Hoàng Sơn vẫn ngang nhiên khai trương siêu thị sau khi có quyết định chấm dứt chủ trương của UBND tỉnh Hòa Bình 

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có chỉ đạo là thế nhưng dường như Công ty Hoàng Sơn cũng chỉ bỏ ngoài tai. Bởi chỉ đúng 2 ngày sau khi có quyết định chấm dứt chủ trương Công ty này vẫn tiến hành khai trương siêu thị và hoạt động bình thường cho đến hiện nay.

Ở Hòa Bình Công ty Hoàng Sơn có phải là “Hoàng Đế” !

Để tỏ tường sự việc, Phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Hiền – Trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Hoàng Sơn. Qua trao đổi, bà Hiền cho biết: Người ta đề xuất để khu đất như thế này là không được, nên Công ty Hoàng Sơn đã cho Công ty cổ phần đầu tư Sơn Anh mượn để làm tạm siêu thị và tổ chức khu vui chơi cho con em địa phương thuộc xã Sủ Ngòi. Hiện nay công ty Hoàng Sơn đang làm thủ tục thông qua thành phố Hòa Bình và Sở Xây dựng Hòa Bình và đang chờ tỉnh phê duyệt để Công ty xây dựng theo đúng quy hoạch làm trung tâm thương mại.

leftcenterrightdel
Siêu thị thuộc công ty Hoàng Sơn vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép tại TP Hòa Bình 

Khá bất ngờ với câu trả lời của vị đại diện Công ty Hoàng Sơn khi đang cho Công ty cổ phần đầu tư Sơn Anh mượn để làm tạm siêu thị. Xin được phép nhắc lại trước đó ngày 13/12/2019, ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu chấm dứt chủ trương cho Công ty Hoàng Sơn tiếp nhận quyền sử dụng tại khu đất CQ1, xã Sủ Ngòi.

Qua sự việc trên dư luận có quyền đặt ra câu hỏi liệu chính quyền địa phương, các Sở ban ngành, đặc biệt là Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh có đang bị Công ty Hoàng Sơn qua mặt dễ dàng để thực hiện hành vi sai phạm trên khu đất CQ1 - Khu dân cư Bắc đường Trần Hưng Đạo (Khu đất thuộc xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Bình)?

Theo tìm hiểu được biết, ngay ở thời điểm xây dựng siêu thị, Công ty Hoàng Sơn đã bị UBND xã Sủ Ngòi phát hiện và tiến hành lập biên bản yêu cầu dừng thi công (ngày 25/11/2019). Tuy nhiên thực tế thì siêu thị không phép vẫn ngang nhiên được xây dựng và hoạt động. Đó là một thực tế đã lột tả được toàn bộ sự yếu kém trong công tác quản lý của chính quyền các cấp tỉnh Hòa Bình. Hay còn vì lí do nào khác kiểu như Ở Hòa Bình Công ty Hoàng Sơn có phải là “Hoàng Đế” !

Bài tiếp: UBND thành phố Hòa Bình nói gì về sai phạm của Công ty Hoàng Sơn?
Theo Tamnhin.net.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://tamnhin.net.vn/o-hoa-binh-cong-ty-hoang-son-co-phai-la-hoang-de-96653.html?