Ngày 15/2, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 tuýp trị bệnh trĩ giả mạo nhãn hiệu MR.DAFLON.

Cụ thể, sau quá trình theo dõi, xác minh, ngày 15/2 Đội Quản lý Thị trường ( QLTT) số 1 và Đội QLTT số 22, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 11, ngách 2, ngõ 123 phố Trần Cung do bà Nguyễn Thị Thu H. làm chủ.
leftcenterrightdel
 

Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 2.020 tuýp trị bệnh trĩ nhãn có chữ MR.DAFLON, loại 15g/tuýp. Toàn bộ số hàng hóa trên được xác định là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ theo ĐKQT số 355064 của Biofarma.

Kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở do bà H. làm chủ, kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh không có giấy chứng nhận kinh doanh theo quy định và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Đặc biệt, kiểm tra về hoạt động thương mại điện tử, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bà H. đang sử dụng sàn thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội để bán sản phẩm thuốc trị bệnh trĩ nhãn có chữ MR.DAFLON, loại15g/tuýp.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác và bà H. đã tiến hành truy cập vào các đường link trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên và xác định bà Hiền có cung cấp thông tin buôn bán hàng giả trên môi trường internet.

Lực lượng chức năng xác định các mặt hàng được rao bán sử dụng hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu 'MR.DAFLON' gắn trên sản phẩm, là hàng hóa giả mạo nhãn nhãn hiệu đang được bảo hộ. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 381.780.000 đồng.

Qua khai thác, bà H. khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên là các sản phẩm được mua trôi nổi ngoài thị trường, qua mạng xã hội về để kinh doanh. Toàn bộ sản phẩm không có giấy đăng ký lưu hành; không có hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Được biết, trước đó, Đội QLTT số 1 đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt thông tin của đối tượng trên với thời gian dài (xuyên Tết Nguyên đán), cũng như liên hệ với đại diện sở hữu nhãn hiệu (Biofarma - Pháp) để phối hợp trình tự thủ tục xác nhận hàng giả mạo nhãn hiệu cũng như hệ thống dữ liệu của cơ quan quản lý dược để xác định mặt hàng vi phạm theo quy định của pháp luật.
Khánh An
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-tam-giu-hon-2000-tuyp-thuoc-tri-benh-tri-gia-mao-nhan-hieu-mrdaflon-d156298.html