Cụ thể, trong đơn phản ánh ông Thủy cho biết ông đại diện cho tổ công nhân xây dựng ký hợp đồng nhân công với công ty TNHH Trung Tín H.L.C (tầng 3, tòa nhà SME Hoàng Gia, đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội) để xây dựng 4 căn biệt thự thuộc dự án khu biệt thự Vườn cam (Orange Garden).

Trong hợp đồng ký với công ty có ghi rõ: "Công ty chốt khối lượng vào mùng 1 hàng tháng và thanh toán 90% khối lượng tháng trước chậm nhất tới ngày mùng 10 hàng tháng". Sau đó, tổ đội xây dựng của ông Thủy bắt đầu thực hiện công việc từ tháng 3 cho đến tháng 5/2020. Tuy nhiên, trong 3 tháng làm việc này công ty chưa bao giờ thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán trong hợp đồng khi luôn chuyển tiền chậm và chia thành nhiều lần, tổng số tiền cũng không đúng với khối lượng 90% được chốt.

leftcenterrightdel
 Một bản hợp đồng thuê nhân công được ông Hồ Trung Tín ký với ông Thủy.

Do không đủ kinh phí tiếp tục công việc, ông Thủy và tổ đội của mình đã phải tạm dừng thi công để đợi công ty thanh toán. Cuối tháng 7/2020, công ty TNHH Trung Tín H.L.C (công ty Trung Tín HLC) có yêu cầu tổ đội của ông Thủy quay trở lại làm việc và hứa sẽ thanh toán sau khi làm xong.

Sau đó, ông Thủy và tổ đội của mình đã quay lại tiếp tục thực hiện công việc đến hết tháng 8/2020. Tuy nhiên, lúc này phía công ty Trung Tín HLC vẫn tiếp tục không chốt khối lượng và thanh toán theo đúng hợp đồng. Nhiều lần yêu cầu và gửi giấy đề nghị thanh toán, ngày 25/9/2020 ông Thủy và tổ đội của mình mới được phía công ty chốt khối lượng. Ngày 28/9/2020 ông Thủy lại tiếp tục gửi giấy đề nghị thanh toán nhưng từ đó đến nay đã nhiều tháng trôi qua vẫn không nhận được phản hồi từ phía công ty Trung Tín HLC và cũng không được thanh toán theo đúng hợp đồng.

"Bản thân tôi hiện tại đang chịu rất nhiều áp lực về tài chính, chỉ còn 1 tháng nữa là đến tết âm lịch, hàng chục công nhân xây dựng đang chờ đợi khoản tiền công chính đáng của mình. Vậy mà không hiểu lý do gì mặc dù đã hoàn thành khối lượng công việc theo đúng như hợp đồng nhưng công ty Trung Tín HLC lại không thanh toán cho chúng tôi. Hiện số tiền công ty còn nợ chúng tôi lên tới gần hai trăm triệu đồng. Tôi cho rằng , công ty TNHH Trung Tín HLC không hợp tác và đã có những biểu hiện gian dốitrong việc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng nhằm chiếm đoạt tài sản của tôi" - ông Thủy bức xúc.

leftcenterrightdel
Công trình xây dựng do tổ đội công nhân của ông Thủy thi công hoàn thiện nhưng công ty Trung Tín HLC vẫn không thanh toán tiền công. 

Trước những thực trạng đó, cực chẳng đã ông Thủy đã phải làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng và cơ quan thông tấn báo chí để mong nhận được số tiền chính đáng của mình nhằm đảo bảo cuộc sống cho hàng chục công nhân trong tổ đội.

Trước những thông tin phản ánh trên, Tạp chí DN&TT đã cử PV đã liên hệ với ông Hồ Trung Tín - Giám đốc công ty TNHH Trung Tín H.L.C để mong nhận được thông tin được đa chiều. Qua điện thoại, ông Tín xác nhận có nợ số tiền công của tổ đội xây dựng do ông Thủy đại diện. Tuy nhiên, ông Tín cho biết lý do nợ tiền công là do công ty ông đang đợi giải ngân từ ngân hàng và hứa sẽ thanh toán cho tất cả tiền công của các tổ đội công nhân vào ngày 10/1.

Tuy nhiên, đã qua ngày hẹn nói trên, ông Thủy cho biết ông và tổ đội của mình vẫn chưa nhận được tiền công mà chỉ nhận được tin nhắn của chỉ huy công trình tiếp tục khất trả nợ vào ngày khác.

Như vậy, có thể thấy những thông tin mà ông Thủy phản ánh là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, công ty TNHH Trung Tín H.L.C lại cố tình vi phạm hợp đồng, không thanh toán tiền công theo đúng thỏa thuận. Liệu hàng chục con người đang trông chờ vào những đồng tiền công của mình sẽ có thể nhận được những đồng tiền do chính mình làm ra khi tết đã đến gần hay không? Xin gửi tới Giám đốc Công ty TNHH Trung Tín H.L.C xem xét giải quyết và trả lời bạn đọc.
Theo Doanh nghiệp tiếp thị
Nguồn
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-cong-ty-tnhh-trung-tin-hlc-bi-to-khong-tra-tien-cho-cong-nhan-lao-dong-161210113175107801.htm?fbclid=IwAR3OX_4vzcexG6Us1LmoOtcjK75Mq2jYiOMkuOjIxSucYiQncexolIBc3kk