Theo đó Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát hiện "Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm" của Hoàng kim giáp biệt dược (ngày 5/10/2018) là giả mạo.

"Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7940/2018/ĐKSP ngày 05/10/2018 (như hình trên đây) tại đường link https://www.dieutribuouco.xyz/vienyhoccotruyen là giả mạo"-Cục An toàn thực phẩm thông báo trên website của Cục.
leftcenterrightdel
 

Đơn vị này khẳng định không cấp giấy trên cho sản phẩm Hoàng kim giáp biệt dược của HTX Thuốc Nam Gia Truyền Dân Tộc Dao (địa chỉ: Thôn Hợp Sơn, xã Hợp Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). "Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Hoàng Kim Giáp Biệt Dược nêu trên là giả mạo", Cục An toàn thực phẩm nêu rõ.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi cảnh báo khẳng định "Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm" của sản phẩm thuốc đông y gia truyền viên xương khớp Mộc Y Lâm cũng là giả mạo.

Theo đó, qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 4288/2020/ĐKSP ngày 15/05/2022 là giả mạo.
leftcenterrightdel
 

Cục An toàn thực phẩm khẳng định Cục không cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Thuốc đông y gia truyền viên xương khớp Mộc Y Lâm của Hộ kinh doanh nhà thuốc gia truyền Phạm Anh Đào (địa chỉ: Phòng 202, số nhà 10, ngõ 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm căn cứ theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm nêu trên.

Trước những mánh khóe lừa đảo ngày càng tinh vi của các đối tượng xấu nhằm trục lợi trên sức khỏe, niềm tin và tiền bạc của người tiêu dùng, người dân khi tìm mua bất cứ sản phẩm thực phẩm chức năng nào cần tìm đến bác sĩ tư vấn hoặc tìm mua tại các đại lý uy tín để tránh tiền mất, tật mang.

Cùng đó thời gian qua các nhà sản xuất có nhiều "chiêu trò" để bán một số thực phẩm chức năng, trong đó có việc thổi phồng công dụng để đánh lừa người tiêu dùng.
Khánh An
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/canh-bao-san-pham-hoang-kim-giap-biet-duoc-su-dung-giay-to-gia-lua-doi-khach-hang-d148952.html