Vừa nhận quyết định chấp thuận đầu tư, Thuduc House chuyển nhượng ngay dự án

Được biết Dự án khu nhà ở thương mại Đồi vàng Phú Mỹ này có tổng diện tích khoảng 8,69 ha với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Mục tiêu dự án gồm xây dựng khu nhà ở, khu dân cư theo mô hình đô thị tiên tiến, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân trên địa bàn xã Tân Hòa và phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ; đồng thời xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa.  

Tiến độ xây dựng dự án dự kiến sẽ thực hiện trong ba giai đoạn: Năm 2022 thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 (điều chỉnh 20% quỹ đất nhà ở xã hội); từ quý I đến quý IV/2023, thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng; từ quý I/2024 đến quý IV/2026 sẽ xây dựng hoàn chỉnh hệ thống kỹ thuật, xây dựng phần thô khu nhà ở thấp tầng (nhà liên kế, biệt thự), xây dựng chung cư và đưa toàn bộ công trình vào hoạt động, khai thác vận hành.

Ngày 14/2 vừa qua, Thuduc House đã nhận được Quyết định số 206 (ban hành ngày 25/1) của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc chấp thuận đầu tư dự án Đồi vàng Phú Mỹ, xã Tân Hòa và phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ. Tuy nhiên chỉ 3 ngày sau khi nhận Quyết định chấp thuận đầu tư, Thuduc House đã công bố thông tin sẽ tiến hành chuyển nhượng dự án này do đối tác.

Trả lời báo chí về sự kiện này, đại diện Thuduc House cho biết việc chuyển nhượng này được thực hiện theo chủ trương mà HĐQT Thuduc House đã thông qua trước đó. Cũng như thực hiện đúng cam kết hợp đồng đã ký kết với đối tác ngày 15/6/2021.

Do vậy để thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng, ngay khi có chấp thuận đầu tư của chính quyền địa phương, Thuduc House tiến hành thực hiện các thủ tục có liên quan để được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho việc chuyển nhượng toàn bộ dự án này và hoàn tất chuyển nhượng cho đối tác theo đúng quy định.

Thuduc House và những sóng gió “dồn dập”

Thuduc House gần đây đã trải qua nhiều biến cố. Cuối năm 2021, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định với Thuduc House về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính thời kỳ thanh tra 2017-2018 với tổng số tiền là 97,8 tỷ đồng, trong đó, truy thu 20,8 tỷ đồng thuế GTGT, 9,5 tỷ đồng tiền nộp chậm thuế GTGT và 65,5 tỷ đồng tiền điều chỉnh giảm khấu trừ tiền thuế GTGT.

Báo cáo tài chính quý IV/2021 ghi nhận mức lỗ sau thuế của Thuduc House là gần 780 tỷ đồng. Đây được đánh giá là mức lỗ nặng nề nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. Tính lũy kế cả năm 2021, doanh thu thuần của Thuduc House là 16 tỷ đồng, so với năm 2020 giảm tới 98%; lỗ sau thuế hơn 715 tỷ đồng so với 380 tỷ đồng năm trước đó.

Trong khi đó, về nhân sự Thuduc House cũng có những sự biến động mạnh mẽ. Sau khi nhiều lãnh đạo vướng vào vòng lao lý thì mới đây, ông Lê Chí Hiếu xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và xin rút lui hoàn toàn khỏi HĐQT.

Sau đó, HĐQT Thuduc House đã bầu ông Lữ Minh Sơn, Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc công ty sẽ tạm thời giữ chức danh chủ tịch từ ngày 9/2 đến khi công ty tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.


Quỳnh Hoa
Nguồn Depaz.vn
Link bài gốc