Dự án Dragon Castle chưa có Giấy phép xây dựng

Dự án Chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng khu dịch vụ hậu cần Cái Lân tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh (hay còn gọi với cái tên thương mại là Dragon Castle) do Liên danh Công ty Tổ chức Nhà Quốc Gia Quảng Ninh – Công ty CP Vinalines Logitics Việt Nam làm chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh Dự án Dragon Castle tại phường Bãi Cháy TP. Hạ Long

Theo Quyết định Điều chỉnh chủ trương đầu tư số 2791/QĐ-UBND ngày 7/8/2020 của UBND Quảng Ninh dự án có quy mô 148 căn nhà liền kề và toàn chung cư thương mại 1 khối đế và 3 khối tháp (2 tầng hầm; 25 tầng nổi), mức vốn đầu tư khoảng 1.585 tỷ đồng. Tổng diện tích đất được giao là gần 3ha (trong đó tòa chung cư thương mại Dragon Castle được phát triển trên diện tích đất rộng hơn 1.3ha). Sau khi đi vào hoạt động dự án hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tiềm năng tiên phong về công nghệ mới và chất lượng sống chuẩn resort.

Hiện tại, dự án đã và đang được tổ chức mở bán, nhận đăng ký giữ chỗ rầm rộ từ tháng 7/2020 trở lại đây. Tuy nhiên, Dragon Caslte đang có nhiều dấu hiệu không tuân thủ Luật kinh doanh BĐS, Luật Xây dựng…

leftcenterrightdel
 Cần trục tháp của dự án có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Theo ghi nhận của Phóng viên, dự án đang được tổ chức thi công xây dựng phần móng khá khẩn trương huy động lực lược lớn nhân công và máy móc, các điều kiện đàm bảo an toàn lao động còn sơ sài. Thậm chí, Cần trục tháp của dự án luôn đưa tay cần ra khỏi phạm vi của công trình, mặc dù ở phía dưới là đường giao thông có rất nhiều người và phương tiện đi lại.

Trước nhiều dấu hiệu vi phạm của chủ đầu tư Phóng viên đã có buổi trao đổi bà Bùi Thị Phương – Trợ lý Giám đốc, Công ty TNHH tổ chức Nhà Quốc Gia Quảng Ninh được biết, dự án Chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng khu dịch vụ hậu cần Cái Lân chưa có giấy phép xây dựng.

Ai đã cho phép Dragon Castle xây dựng?

Trao đổi với bà Bùi Thị Phương – Trợ lý Giám đốc, Công ty TNHH tổ chức Nhà Quốc Gia Quảng Ninh cho hay: Theo bà Phương, dự án “sẽ được miễn giấy phép xây dựng” còn hiện tại chủ đầu tư đang thi công phần cọc thử và tường vây. Hạng mục này “đã được UBND TP Hạ Long chấp thuận bằng văn bản”. Khi Phóng viên đề nghị cung cấp văn bản này bà Phương không cung cấp.

leftcenterrightdel
 UBND TP Hạ Long cho phép dự án ép cọc, xây tường hay không? là điều cần phải công khai minh bạch.

Có thể hiểu, theo diễn giải của bà Phương dự án Dragon Castle chưa có văn bản của cơ quan đủ thẩm quyền đồng ý được miễn giấy phép xây dựng. Đối với ý kiến bà phương cho rằng hạng mục thi công hiện tại đang thi công cọc thử và tường vây thì có vẻ rất vô lý bởi tham chiếu với những hình ảnh mà Phóng viên Thương trường ghi nhận được tại công trường dự án là không phải như vậy. Công trường dự án đang được thi công không chỉ dừng lại ở việc ép cọc.

Thiết nghĩ, Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tân Chủ tịch UBND TP Hạ Long cần có những động thái quyết liệt trước những dấu hiệu vi phạm tại dự án này. Đặc biệt, cần phải xác minh và trả lời khách quan công khai việc có hay không như vị đại diện chủ đầu tư cho biết UBND TP Hạ Long cho phép chủ đầu tư đang thực hiện việc ép cọc khi chưa có giấy phép xây dựng? Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cũng phải vào cuộc xác minh làm rõ sự việc trên.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong bài viết: Chủ đầu tư Dragon Castle khẳng định dự án đang mở bán, nhận đặt cọc UBND tỉnh Quảng Ninh có biết hay không?

Theo Thương Trường
Nguồn
Link bài gốc

https://thuongtruong.com.vn/news/quang-ninh-du-an-dragon-castle-ai-cho-phep-xay-dung-40245.html