Tập đoàn Vingroup

Đầu tiên có thể kể đến dấu ấn của Vinhomes (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) với sản phẩm là Khu Đô thị Vinhomes Star City. Dự án này có quy mô 118,5ha cùng hệ thống tiện ích “all-in-one” và môi trường sống chất lượng.

leftcenterrightdel
 Tổng quan dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa,

Điểm nhấn của dự án này là không gian sinh thái hòa quyện cùng kiến trúc chuẩn châu Âu.

Thông tin tổng quan Dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa

Chủ đầu tư: Tập Đoàn Vingroup – Công Ty CP

Vị trí: Đại lộ Lê Lợi, Đông Hải, TP Thanh Hóa

Tổng diện tích đất dự án: 147.5 ha

Mật độ xây dựng: 21%

Quy mô phát triển: 1.557 căn nhà ở thấp tầng

Loại hình phát triển: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà vườn, nhà liền kề, shophouse.

Hình thức sở hữu: Sổ đỏ lâu dài.

 

Sun Group

Nhận thấy tiềm năng của thị trường bất động sản Thanh Hóa, Sun Group cũng không nằm ngoài “cuộc chơi”. Mặc dù mới xuất hiện ở xứ Thanh từ cuối năm ngoái nhưng Sun Group đã thể hiện tham vọng rất lớn.

Mục tiêu của Tập đoàn này sẽ xây dựng một hệ sinh thái đầy đủ, toàn diện từ du lịch, giải trí, thương mại đến nghỉ dưỡng, với nhiều loại hình du lịch biển, sông, khoáng nóng... trải dài từ thành phố Sầm Sơn đến huyện Quảng Xương.

Dự án lớn nhất mà SunGroup triển khai tại đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí Sun Grand Boulevard có tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD. Trong tổng thể một tổ hợp dự án có diện tích lên tới 310ha, ngay mặt đường Hồ Xuân Hương huyết mạch của Sầm Sơn, dự án hội tụ đầy đủ quảng trường biển 2ha, đại lộ lớn nhất Việt Nam, hệ thống shophouse, thương mại, dịch vụ, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí hấp dẫn.

Thông tin tổng quan dự án Sun Grand Boulevard:

Dự án: Sun Grand Boulevard

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group)

Vị trí: Đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Tổng diện tích: 5.215.957m2

Tổng vốn đầu tư: 25.000 tỉ đồng

Loại hình: Biệt thự, nhà liền kề, shophouse

 

Tập đoàn Flamingo

Đầu tháng 10/2021, Tập đoàn Flamingo bắt đầu triển khai dự án Flamingo Hải Tiến theo mô hình của Ibiza - Hòn đảo tiệc tùng lớn nhất trên thế giới - với những tuyến phố mua sắm - giải trí - ẩm thực dài hàng cây số.

Thông tin tổng quan dự án:

Tên dự án: Flamingo Hải Tiến

Vị trí: Nằm ngay trên mũi Linh Trường, Hoằng Trường, Thanh Hóa.

Chủ đầu tư: Tập đoàn Flamingo

Quy mô: 19ha – Số lượng 150 sản phẩm

Sản phẩm: shophouse mặt biển, Boutique

Diện tích đất: 91,5m2 -388m2

Bàn giao: Qúy 4/2023

Hình thức sở hữu: 50 năm

Ngoài ra tại huyện Hoằng Hóa, Flamingo cũng đang xúc tiến để triển khai một siêu dự án 1.300 ha với tổng mức đầu tư 3 tỷ USD. Siêu dự án này phát triển theo mô hình thành phố du lịch với các khu nghỉ dưỡng chủ đề, công viên chủ đề, các thiên đường giải trí xuyên đêm, trung tâm biểu diễn văn hoá thực cảnh và công nghệ ánh sáng, vườn thú.

Dự án được đánh giá sẽ làm thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch của Hải Tiến với kỳ vọng sẽ thu hút hơn 5 triệu du khách đến Hải Tiến mỗi năm.

Văn Phú - Invest

Sau thời gian dài "án binh bất động", mới đây, dự án Vlasta - Sầm Sơn của Văn Phú - Invest cũng đã triển khai và dự kiến mở bán trong quý 1/2022.

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng của chủ đầu tư Văn Phú Invest thuộc địa giới hai xã Quảng Hùng và Quảng Đại, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Thuộc trung tâm của Khu du lịch nghỉ mát Nam Sầm Sơn, Thanh Hóa. Nằm ở điểm nút giao thông giữa đường 4D với trục đường đi trung tâm huyện Quảng Xương – nơi đón đầu mọi du khách đến Nam Sầm Sơn.

Đây là tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng, với chuỗi các biệt thự, khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ đa dạng tiện ích, có tổng số vốn đầu tư khoảng 210 tỉ đồng.

Thông tin tổng quan dự án:

Tên dự án: Vlasta Nam Sầm Sơn

Chủ đầu tư dự án: Công ty cổ phần Đầu Tư Văn Phú – Invest

Vị trí dự án: đường 4D, xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá

Quy mô dự án: 30 ha

Biệt thự liền kề Shophouse; Biệt thự đơn lập: 17.444 m2; Biệt thự song lập: 7.943 m2; Biệt thự nghỉ dưỡng: 55.538 m2; Khách sạn: 41.626 m2;

Trung tâm thương mại, dịch vụ; Trung tâm thương mại, dịch vụ: 23.853 m2; Quảng trường: 42.600 m2. Còn lại bãi đỗ xe và công trình công cộng.

Hình thức sở hữu: Sổ hồng vĩnh viễn

Cùng với những “ông lớn” kể trên, Thanh Hóa còn ghi nhận sự xuất hiện của rất nhiều các dự án nghìn tỷ được đầu tư bởi những tập đoàn bất độngsản lớn khác như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa do Tập đoàn FLC phát triển là dự án nghỉ dưỡng cao cấp có tổng vốn đầu tư hơn 12 nghìn tỷ đồng. Dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân đã khởi công với số vốn hơn 3660 tỷ và Dự án đô thị du lịch Khu vực Hàm Rồng – Núi Đọ (quy mô hơn 4.000ha) đã chấp thuận ý tưởng của Tập đoàn T&T. Hay tập đoàn BRG cũng “góp vui” với dự án Khu đô thị ven biển xã Quảng Nham và Quảng Thạch có quy mô 546 ha; tập đoàn TNT Holdings Vietnam dự kiến rót 11.000 tỷ đồng vào hai dự án trọng điểm khu A và Euro Window với dự án Euro Window Garden City đã hoàn thiện….

leftcenterrightdel
 Siêu dự án của Tập đoàn FLC được xem là cú hích thu hút mạnh dòng vốn đầu tư vào Thanh Hoá thời gian qua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cùng với sự đổ bộ của các ông lớn bất động sản, hạ tầng không ngừng được đẩy mạnh và lượng khách du lịch gia tăng kéo theo nhu cầu về dịch vụ du lịch, thương mại, mặt bằng kinh doanh… sẽ là cơ hội để Thanh Hóa bứt phá trong những năm sắp tới.


Ngọc Anh
Nguồn Depaz.vn
Link bài gốc