Không thống nhất được giá

 Nếu không phải là một người mua bán kinh nghiệm hoặc môi giới sành sỏi thì việc cố chấp trả giá, không chịu đồng ý giá với bên mua sẽ khó tránh.

Người bán nên khôn ngoan khi không nên đưa giá quá cao so với giá bất động sản khu vực. Đồng thời trong thương lượng cũng cần mềm dẻo, cần biết linh hoạt bởi hiếm có thể đạt được tất cả điều chỉ một bên muốn trong một giao dịch.

Bất đồng về điều khoản hợp đồng

Trong một giao bất động sản, hợp đồng công chứng là căn cứ pháp lý có hiệu lực và quan trọng nhất. Theo đó, bên bán có nghĩa vụ chuyển giao nhà ở và quyền sở hữu nhà ở cho bên mua. Còn bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền đúng thời hạn, địa điểm đã thỏa thuận trong hợp đồng cho bên bán.

Thông tin bên bán chưa rõ ràng, minh bạch

Hiện nay rất hay gặp những trường hợp "ảo" về thông tin bán nhà. Không ít môi giới đăng bán nhưng lại nhận là chính chủ. Địa chỉ đăng một nẻo nhưng khi đến thực tế lại khác biệt, hình ảnh cung cấp khác xa với ngoài đời, giá đăng một kiểu nhưng gặp mặt lại thay đổi gấp nhiều lần...

Bên cạnh đó, bên bán cần cung cấp rõ ràng thông tin như: bất động sản đã có giấy tờ nhà đất đầy đủ hay chưa, đất có tranh chấp không, đã được tách thửa hay chưa... để tránh những rắc rối xảy ra sau này.

leftcenterrightdel
Thông tin thiếu minh bạch từ người bán sẽ làm giảm niềm tin nơi người mua nhà, tăng phần trăm thất bại trong giao dịch. Ảnh: LĐO 

Không chuẩn bị trước vấn đề phát sinh

Chi phí để mua nhà không chỉ mỗi giá bán mà còn những khoản phí phát sinh như sửa sang, thay mới, phí vận chuyển, bảo trì, dịch vụ tiện ích...

Nhiều người mua nhà cứ ngỡ mua được nhà giá hời nhưng khi phát hiện những chi phí phát sinh quá nhiều mà chưa biết trước đã chấp nhận ngừng giao dịch. Lý do là bởi không mấy ai chấp nhận tốn kém quá nhiều cho những khoản phí không mong muốn này.

Không quản lý tiến độ hoàn thiện dự án

Người mua nhà theo tiến độ đặc biệt cần chú ý đến tiến độ xây dựng, hoàn thiện dự án. Thực tế có rất nhiều dự án chung cư mở bán căn hộ khi phần móng còn chưa được hoàn thiện, chủ đầu tư cố tình lách luật bằng việc ký kết với người mua hợp đồng đặt cọc (hợp đồng góp vốn, hứa mua-hứa bán). Hính thức này mang nhiều rủi ro khiến người mua không an tâm, từ đó khó hình thành giao dịch.

Thái độ, kỹ năng

Nếu như những lý do trên đều không phải nguyên nhân dẫn đến thất bại của bạn thì hãy cân nhắc đến lý do về thái độ và kỹ năng làm việc.

Thái độ chiếm phần trăm rất lớn dẫn tới thành công. Bạn đã thực sự niềm nở, nhiệt tình, tận tâm và chuyên nghiệp với người mua hay chưa?

Kỹ năng chuyên môn như chốt "sale", thuyết phục khách, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, telesale, phân tích sản phẩm... đã thật sự ổn hay chưa?

 

Theo Đức Mạnh/ laodong.vn
Nguồn
Link bài gốc

https://laodong.vn/bat-dong-san/nhung-ly-do-chinh-thuong-khien-giao-dich-nha-dat-that-bai-855569.ldo