Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo các phường, xã, phòng ban liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực được giới thiệu là "Dự án bất động sản". Đồng thời, kiểm tra các hoạt động quảng cáo giao dịch bất động sản gọi là "dự án" trên địa bàn, kiên quyết tháo gỡ các tấm bảng quảng cáo (pano, tờ rơi) giới thiệu dự án bất động sản. Cùng đó, tổng hợp các số điện thoại, trang quảng cáo để xử lý, yêu cầu gỡ bỏ nếu không sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua rà soát của UBND thành phố Bảo Lộc, thời gian qua tại một số khu vực trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng quảng cáo, môi giới mua bán đất đai theo hình thức "Dự án bất động sản" gây phản cảm và tạo sự ngộ nhận của người dân.

Nhiều sản phẩm là do các hộ gia đình, cá nhân thực hiện giao dịch bất động sản và được các đối tượng môi giới quảng cáo dưới hình thức là "Dự án bất động sản". Qua đó, đã tạo sự ngộ nhận cho người mua là dự án bất động sản do nhà nước cấp chủ trương đầu tư theo hình thức dự án đầu tư.

Trên thực tế, tại thành phố Bảo Lộc chỉ có 6 dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp chủ trương bất động sản. Trong đó, 4 dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đang thực hiện giao dịch theo quy định.
Theo Trí thức trẻ
Nguồn
Link bài gốc

http://ttvn.toquoc.vn/kiem-tra-cac-du-an-bat-dong-san-ma-tai-lam-dong-42020211173610896.htm