Thị trường bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa trầm lắng

Kể từ đầu năm 2020 lượng giao dịch nhà đất tại TP. Nha Trang không đáng kể. Chỉ một số giao dịch thông thường ở khu vực nhà phố nội ô và đất ở nông thôn, thỉnh thoảng mới có giao dịch thành công. Riêng các sản phẩm condotel (căn hộ khách sạn) gần như không có mua bán.

Việc không có giao dịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch buộc phải tạm hoãn các hoạt động mở bán dự án. Nhiều sàn phải đóng cửa, cá nhân môi giới bất động sản thất nghiệp.

Theo Báo cáo tình hình thị trường Bất động sản Quý III/2020 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam công bố ngày 5/10/2020: Cũng giống như các đô thị lớn (Hà Nô%3ḅi, TP. HCM, Đà Nẵng) suốt thời gian từ 2019 đến nay TP. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa nói chung, rất hiếm dự án bất đô%3ḅng sản mới được phê duyê%3ḅt. Thị trường giao dịch ảm đạm, giá đất giảm sâu từ 20 -30%.
leftcenterrightdel
Giá đất tại Nha Trang – Khánh Hòa giảm từ 20 – 30%   

Ông Nguyễn Đình Huy - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Vina Real cho rằng, dịch bệnh Covid-19 cùng với sự suy giảm kinh tế sau đại dịch đã khiến khách hàng có tâm lý bất an trong đầu tư bất động sản, từ đó làm giảm sức cầu. Ông Huy nhìn nhận đây là hiện tượng đáng báo động, cho thấy thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa vẫn chưa có được sự phát triển ổn định.

Vẫn lóe lên những “điểm sáng” dành cho các nhà đầu tư

Cũng theo Theo Báo cáo thị trường Bất động sản Quý III/2020 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam: Thị trường giao dịch tại Nha Trang – Khánh Hòa khá ảm đạm, giá đất giảm sâu từ 20 -30%. Tuy nhiên ở đây vẫn có những điểm sáng là những dự án nằm tại những khu vực có quy hoạch phát triển, tiềm năng cao, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản, có giá khởi điểm ở mức thấp…

Các Dự án này được khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm sôi đô%3ḅng. Tiêu biểu có thể kể đến: đất nền khu vực tây Nha Trang, Bắc TP Nha Trang, khi vực Bắc Vân Phong, Cam Lâm…. Dự kiến những khu vực này sẽ có biến đô%3ḅng mạnh về giao dịch ở giao đoạn cuối năm và đầu năm 2021.

Phân khúc nhà ở chung cư và nhà ở xã hô%3ḅi tuy không nhiều ở Nha Trang, nhưng cũng là sản phẩm đang được người dân đô thị Nha Trang lựa chọn. Đặc biê%3ḅt là nhà ở xã hô%3ḅi. Giá căn hô%3ḅ ở Nha Trang cho phân khúc bình dân và trung cấp đang ở ngưỡng 22-30tr/m². Căn hô%3ḅ cao cấp trước đây có giá bán từ 40-60tr/m², thì nay đều phải điều chỉnh giảm khoảng 20-30% để bán được.
leftcenterrightdel
 Phân khúc nhà ở chung cư và nhà ở xã hô%3ḅi tại Nha Trang đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn.

Cũng theo ông Huy, các nhà đầu tư cần quan sát và đưa ra các chiến lược đầu tư trung hạn hợp lý để đón đầu cơ hội bùng nổ của thị trường từ quý II/2021.

Từ cuối năm 2020, giá đất tại một số khu vực có tiềm năng dự báo sẽ biến động mạnh, như trục đường vành đai An Viên kết nối Cầu Bình Tân, dự án mở rộng vành đai đường Trần Phú kéo dài và xây dựng Cầu ra Vinpearl, các khu vực khác như Vân Phong - Vạn Ninh với việc thông qua các ưu đãi khu kinh tế biển đặc biệt và hạ tầng biển Vân Phong.

Đồng thời những khu vực có tiềm năng khác là Diên Khánh - Khánh Vĩnh với việc hoàn thiện hạ tầng quốc lộ 27C và xây dựng trung tâm hành chính mới của thị xã Diên Khánh; hay khu vực Diên Khánh - Cam Ranh với việc hoàn thiện hạ tầng cao tốc Bắc Nam và lên thành phố loại II.

Khu vực Ninh Hòa - Dốc Lết đón đầu hạ tầng lên khu kinh tế biển đặc biệt và đô thị ven phía Bắc Nha Trang cũng sẽ là những thị trường bất động sản "nóng" trong thời gian tới.

Thực tế cho thấy, kể từ tháng 9/2020, hiê%3ḅn tượng các nhà đầu tư trên cả nước quan tâm đến thông tin đầu tư tại các dự án bất đô%3ḅng sản ở Khánh Hòa tăng đô%3ḅt biến, điều này cho cho thấy dấu hiê%3ḅu hồi phục và khởi sắc của thị trường bất đô%3ḅng sản Khánh Hòa.
Theo Sở hữu trí tuệ
Nguồn
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/hoi-moi-gioi-bat-dong-san-thoi-co-moi-danh-cho-cac-nha-dau-tu-khi-rot-tien-vao-nha-trang-khanh-hoa-d83497.html