Riêng tư và độc đáo

Nằm trên một hòn đảo tư nhân ở vịnh Biscayne, thành phố Miami, Indian Creek được mệnh danh là "boongke của các tỷ phú" bởi những người sinh sống tại đây đều rất giàu có và nổi tiếng. Hòn đảo được nối với đất liền thông qua một cây cầu. Nhưng có một thứ không thể thiếu tại đây - bến du thuyền. Bởi hầu hết các gia đình sở hữu du thuyền và chọn hình thức di chuyển riêng tư, sang trọng này.

leftcenterrightdel
Indian Creek được mệnh danh là "boongke của các tỷ phú". Ảnh: Shutterstock 

Nếu muốn giao lưu gặp gỡ, tầng lớp thượng lưu trên đảo có thể trải nghiệm các tiện ích đặc biệt khác như sân golf 18 lỗ hay câu lạc bộ nhạc đồng quê. Rời nhà vài bước chân và chơi golf ngay trên hòn đảo rộng hơn 121 ha này rõ ràng là một trải nghiệm không dành cho số đông. Ngoài ra, làng Indian Creek còn sở hữu tiện ích cao cấp khác như hồ bơi, trung tâm thể thao, phòng massage, phòng xông hơi… nằm trong khu phức hợp giải trí mang phong cách Địa Trung Hải ngay trên đảo.

Tương tự Indian Creek, tại châu Á, Deep Water Bay không chỉ chinh phục giới siêu giàu Hồng Kông (Trung Quốc) với những căn biệt thự nép mình bên vách núi và tầm nhìn đại dương hùng vĩ mà còn đem đến bộ sưu tập tiện ích xa hoa.

“Lãnh địa” thượng lưu này được bao quanh bởi các công viên quốc gia như Pok Fu Lam, Aberdeen và Lung Fu Shan. Nơi đây còn gần kề với Nam Fung Road Woodland, khu rừng phong thủy duy nhất ở Hồng Kông. Cùng với sự “xa xỉ” từ thiên nhiên, Deep Water Bay là đại bản doanh của Crown Wine Cellars, một câu lạc bộ rượu vang nổi tiếng thế giới, đã được tuyên bố là một di sản UNESCO Châu Á Thái Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Deep Water Bay – không gian sống đẳng cấp, xa hoa của giới nhà giàu Hồng Kông. Ảnh: Shutterstock

Rõ ràng không chỉ có vị trí hoàn mỹ, hệ thống tiện ích độc đáo và ấn tượng cũng tạo sức hút mạnh mẽ với giới nhà giàu. Đồng thời giúp đưa giá trị BĐS hạng sang chạm cột mốc mới.

Theo Forbes, tính tới năm 2015, có 19 trong số những người giàu nhất tại Hồng Kông với tổng tài sản 123 tỷ USD - gồm tỷ phú Li Ka-shing sống ở Deep Water Bay. Trong khi đó, các bất động sản ở Indian Creek cũng luôn tạo ra kỷ lục mới về giá trị giao dịch tại Miami như việc một căn biệt thự được bán vào tháng 2/2019 với giá lên tới 50 triệu USD.

Nâng tầm đẳng cấp bất động sản

Theo Coldwell Banker Luxury, giá nhà sang trọng tăng mạnh trong năm 2021, mức tăng cao nhất trong lịch sử được ghi nhận. Từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, giá bán trung bình của BĐS cao cấp đã tăng 20,3% đối với nhà riêng và 16,6% đối với nhà liền kề. Mặt khác xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng cũng bùng nổ mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Số liệu thống kê cho thấy gần 70% cá nhân có giá trị tài sản ròng từ 5 triệu đô la trở lên hiện sở hữu ít nhất 2 BĐS, trích từ báo cáo “A Look at Wealth” gần đây nhất của Coldwell Banker Global Luxury dựa trên dữ liệu Wealth-X.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, ranh giới truyền thống giữa nhà ở chính và ngôi nhà thứ hai trở nên mờ nhạt khi nhiều người giàu có lựa chọn dành nhiều thời gian hơn tại ngôi nhà thứ hai.

leftcenterrightdel
 BĐS cho giới nhà giàu ngày càng được nâng tầm với những tiện ích xa hoa như du thuyền “đậu” ngay trước cửa. Ảnh: Shutterstock

Cũng bởi vậy, tiện ích luôn được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chọn mua BĐS của giới siêu giàu. Chỉ những BĐS nằm trong khu vực đầy đủ tiện ích cao cấp mới đáp ứng tiêu chí chọn nhà của giới nhà giàu hiện đại. Xu hướng này hoàn toàn trùng khớp với đặc điểm thị trường BĐS cao cấp Việt Nam những năm gần đây. Từ yếu tố sức cầu tăng mạnh cho tới việc “khẩu vị” chọn bất động sản luôn được cập nhật từ thế giới.

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank, lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ nay đến năm 2026. Điều này hứa hẹn sự bùng nổ của BĐS xa xỉ tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, bất động sản hàng hiệu không chỉ được xem như một loại tài sản mà còn là thước đo thể hiện đẳng cấp chủ sở hữu.

“Cuộc săn lùng những BĐS cao cấp với tiện ích độc đáo, xa xỉ sẽ diễn ra mạnh mẽ thời gian tới. Tuy vậy, không dễ để chiều lòng nhóm khách này. Bởi các tiêu chuẩn ngày càng được nâng cấp, khi ai cũng muốn sở hữu villa hướng thủy, bến du thuyền riêng, muốn chơi golf gần nhà, hay muốn đón khách tại các clubhouse sang trọng như ở khách sạn 5 sao…”, đại diện nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) cho biết.

Đáng chú ý, Sun Property đang phát triển dự án khu đô thị hạng sang thuộc khu vực Đông Nam Đà Nẵng mang tên Sunneva Island (Đảo Ánh Dương). Dự án sở hữu vị trí độc đáo khi toạ lạc trên đảo Đồng Nò, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, nằm trên con đường di sản miền Trung, được bao quanh bởi 30 ha mặt nước.

leftcenterrightdel
 Sống như nghỉ dưỡng ven sông, tiện ích cao cấp là tiêu chí hàng đầu được giới nhà giàu lựa chọn khi mua BĐS. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Tại đây, trên diện tích tổng thể 26ha, Sunneva Island dành tới 16ha diện tích phát triển hệ thống cảnh quan gồm 5ha công viên ven sông, 2.2 km đường dạo bộ quanh đảo cùng 50 tiện ích cao cấp. Trong đó có những tiện ích hiếm có đối với một dự án khu đô thị ở như bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực… Chính nhờ địa thế của một “ốc đảo”, bao bọc bởi các dòng sông, bến du thuyền tại Sunneva Island được đánh giá có tính ứng dụng cao để đáp ứng nhu cầu của giới nhà giàu, đặc biệt khi tuyến du lịch trên sông Cổ Cò sẽ được mở trong tương lai, kết nối Đà Nẵng – Quảng Nam.

Tiếp nối trải nghiệm thượng lưu, Sun Property còn kiến tạo khu tập golf mặt nước, tận dụng hệ cảnh quan mặt nước tuyệt đẹp của dự án, giúp cư dân tinh hoa trải nghiệm bộ môn quý tộc ngay tại không gian sống.

leftcenterrightdel
 Khu đô thị cao cấp Sunneva Island như một biểu tượng của chất sống thượng lưu ven sông ở Đà Nẵng. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Chưa hết, hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế tại Sunneva Island còn có clubhouse sang trọng, bể sục jacuzzi, khu thể thao đa năng, nhà trà đạo… đáp ứng đầy đủ nhu cầu tận hưởng dịch vụ, tiện ích sang trọng như resort 5 sao, xứng tầm đẳng cấp chủ nhân tinh hoa. Từ đảo Đồng Nò, chỉ cần di chuyển qua một cây cầu, cư dân Sunneva Island sẽ được trải nghiệm vô vàn tiện ích vui chơi, rèn luyện sức khỏe, giải trí ngay đại công viên ven sông Hyde Park rộng 50ha lớn nhất miền Trung cùng khu dịch vụ thương mại Hoàng Trà cận kề.

Với hệ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, Sunneva Island xứng đáng là hình mẫu khu đô thị sang trọng bậc nhất Đà Nẵng dành riêng cho giới thượng lưu.

PV
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/gioi-nha-giau-doi-hoi-cao-tien-ich-bds-duoc-nang-tam-the-nao-d150155.html