Theo Vietnamnet, Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố thông tin dự án và thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) đợt 1 tại dự án Nhà ở xã hội tại ô đất HH-02A thuộc dự án Nhóm nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án do Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS (đại diện Liên danh chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS và Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 4) làm chủ đầu tư.

Theo công bố, dự án nhà ở xã hội tại ô đất HH-02A của Công ty CP Đầu tư xây dựng NHS có quy mô sử dụng đất hơn 2.726m², quy mô dân số 560 người.

Dự án gồm 275 căn hộ, trong đó có 225 căn nhà ở xã hội và 50 căn để kinh doanh thương mại. Dự án là 1 khối nhà chung cư cao 32 tầng nổi và 2 tầng hầm. Tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng.

Tại đợt 1 tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê mua, chủ đầu tư nhận hồ sơ cho 157 căn nhà ở xã hội để bán và 68 căn nhà ở xã hội để cho thuê. Diện tích các căn hộ từ 69,9 – 76,8m².

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê mua đợt 1 bắt đầu từ ngày 28/3/2023 đến ngày 11/5/2023. Thời gian ký hợp đồng mua, thuê mua căn hộ dự kiến vào quý II và III/2023. Thời điểm dự kiến bàn giao căn hộ vào quý I/2025.

Mức giá bán được công bố là trên 19,5 triệu đồng/m². Mức giá này đã bao gồm thuế VAT, nhưng chưa gồm chi phí bảo trì. Chi phí bảo trì được tính mức 371.869 đồng/m².

Còn giá cho thuê là 99.081 đồng/tháng/m², đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì.

Như vậy, với mức giá bán này, để có thể sở hữu căn hộ chung cư có diện tích nhỏ nhất là 69,9m², người dân phải bỏ ra số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng. Với diện tích to nhất 76,8m², số tiền phải bỏ ra hơn 1,5 tỷ đồng/căn hộ.

"Đây là mức giá nhà ở xã hội được phê duyệt cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP.Hà Nội. Trước đây, các dự án NƠXH trên địa bàn Hà Nội có mức giá bán dao động quanh mức 13-16 triệu đồng/m²", Vietnamnet đưa tin.
leftcenterrightdel
 Cổng Dự án NHS Trung Văn. (Ảnh: Báo Lao động)

Cùng số tiền 1,4-1,5 tỷ đồng bỏ ra, nếu mua căn hộ chung cư tại dự án nhà ở xã hội nằm trên đường Tố Hữu này, người dân phải chờ đến quý I/2025 mới có nhà để ở. Còn nếu mua căn hộ tại một số dự án chung cư thương mại đã sử dụng được vài năm tại quận Hoàng Mai, Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì… người dân có thể vào ở ngay.

Trong khi đó, cũng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, dự án khu NƠXH tại lô đất HH-01 và tòa nhà số 4 thuộc lô đất HH-02 thuộc Khu chức năng đô thị Đại Mỗ (giai đoạn 1) tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm do Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Alaska đang tiếp nhận hồ sơ ký mua, thuê NƠXH với giá bán được phê duyệt chỉ gần 17 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT 5%, chưa gồm chi phí bảo trì 2%).

Chia sẻ với báo Tiền phong, vợ chồng anh Lê Ngọc Tâm là nhân viên cho một công ty ở quận Hà Đông cho biết, khi nghe tin dự án nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu đủ điều kiện nhận hồ sơ mở bán, vợ chồng anh tìm hiểu để mua. Nhưng mọi hy vọng đã tan biến khi biết về thông báo giá bán ở đây. Bởi với thu nhập những nhân viên hành chính làm công ăn lương như vợ anh Tâm chỉ biết nhìn vì không thể mua nổi.

Củng quan điểm, anh Thu (35 tuổi, quê Thái Bình, đang làm công nhân ở Hà Nội) cho biết, giữa lúc nguồn cung căn hộ khan khiến, giá chung cư tăng vọt trong thời gian qua, anh rất vui mừng khi có thêm dự án NƠXH mở bán vào thời điểm này. Tuy nhiên, anh Thu lo ngại việc NƠXH được phê duyệt với giá ngày càng cao sẽ khiến giấc mơ mua nhà của người dân có mức thu nhập thấp như anh càng xa vời.
Vân Anh (t/h)
Nguồn Đời sống & Pháp luật
Link bài gốc

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-nha-o-xa-hoi-tai-ha-noi-thiet-lap-ky-luc-moi-o-muc-gan-20-trieu-dong-m-a570292.html