CapitaLand Development (CLD), nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, vừa mua lại quỹ đất 8 ha để xây dựng khu phức hợp tại TP. Thủ Đức, TP.HCM với tổng doanh thu dự kiến khoảng 720 triệu đô la Mỹ. Còn giá mua lại không được CapitaLand công bố.

Theo đó, dự án có diện tích khoảng 8 ha, thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào quý IV/2023, khởi công dự án vào năm 2024, hoàn thành năm 2027. Công ty sẽ xây dựng hơn 1.100 căn hộ và shophouse cao cấp tại khu đất này. Khi dự án này hoàn thiện, doanh nghiệp Singapore này sẽ sở hữu danh mục hơn 13.000 căn hộ thuộc 17 dự án trên cả nước.
leftcenterrightdel
 Phối cảnh dự án khu phức hợp tại TP. Thủ Đức trên quỹ đất 8 ha của CapitaLand Development.

Trong đó, tại TP HCM, CapitaLand đang triển khai 2 dự án hạng sang là Define (TP Thủ Đức) và Zenity (quận 1). Dự án Define ra mắt tháng 12/2021, có giá trung bình khoảng 125 triệu đồng một m2. Còn dự án Zenity được giới thiệu vào tháng 5 năm nay với 198 căn hộ, dự kiến mở bán trong quý III.

Trước đó, tháng 12/2021, CapitaLand Development cũng mua lại một quỹ đất ở Bình Dương để phát triển dự án hơn 3.700 căn hộ và nhà ở, tổng giá trị phát triển dự án khoảng 18.330 tỷ đồng. Tháng 2 năm nay, CapitaLand ký biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND tỉnh Bắc Giang, giá trị 22.700 tỷ đồng nhằm đẩy mạnh phát triển dự án khu công nghiệp - logistics - đô thị đầu tiên của Tập đoàn tại Việt Nam.

Về CapitaLand Development, theo giới thiệu, CLD đã gầy dựng được uy tín trong việc kiến tạo các dự án căn hộ có thiết kế ấn tượng, được đánh giá cao và mang tính bền vững. Dự án căn hộ hạng sang gần đây của CLD tại Thành phố Thủ Đức là DEFINE hiện đang được giới thiệu ra thị trường.

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CLD (Việt Nam), cho biết, Tiếp nối kế hoạch mở rộng tại thị trường trọng điểm Việt Nam, đặc biệt sau hoạt động đầu tư vào Bình Dương và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào Bắc Giang, CapitaLand Development sẽ tiếp tục tiếp nhận và phát triển một dự án tiềm năng khác tại Thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Sở hữu vị trí chiến lược và khả năng kết nối thuận tiện…

Trong một chia sẻ hồi tháng 3, ông Ronald Tay từng nhấn mạnh Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development với niềm tin về triển vọng tăng trưởng dài hạn.

Trong 5 năm tới, đại gia bất động sản từ Singapore này sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các khối tài sản nền kinh tế mới như khu logistics, trung tâm dữ liệu và khu công nghiệp tại Việt Nam, song song với phát triển các đô thị ngoài khu vực TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt ở các tỉnh thành đang phát triển nhanh như Bắc Giang và Bình Dương.
Nam Phong
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/capitaland-development-thau-tom-thanh-cong-quy-dat-8-ha-o-tp-thu-duc-tp-hcm-d145922.html