Thực tế cho thấy, những điều khoản tréo ngoe trong các hợp đồng nói trên đang là nguồn cơn gây ra hầu hết tranh chấp trong giao dịch bất động sản.

Mới đây, Admin của Group Review Bất động sản đã có những chia sẻ khá cụ thể về điều khoản ....vô lý tại dự án La Vida Residen do Hưng Thịnh làm chủ đầu tư:

leftcenterrightdel
Nội dung chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

"Hợp đồng đặt cọc của dự án La Vida Residence do Hưng Thịnh phát triển tại Vũng Tàu có điều khoản vô cùng vô lý đó là: chủ đầu tư có quyền sửa đổi hd mà người mua không được vì lí do này mà không kí hdmb... không biết các bạn sale có tư vấn cho khách hàng khoản này không?...

Ngoài ra có một vài điều bất lợi cho khách hàng là nếu khách hàng thanh toán chậm thì phạt 0.05%/ngày trong khi đó phía chủ đầu tư thì bị phạt theo lãi suất tiền gửi tiết kiệm 6 tháng qua ngân hàng, sắp tới ngân hàng quy định gửi tiết kiệm 6 tháng lãi suất bằng 0% thì khác nào chủ đầu tư không bị phạt... chủ đầu tư chơi khôn vãi nồi hết phần khách hàng...

Anh Chị khách hàng đã mua dự án này rồi thì nên xem kỹ điều khoản nhé..."

leftcenterrightdel
Phối cảnh dự án La Vida Residen. 

Những chia sẻ trên đang nhận được sự quan tâm của các thành viên trong Group. Đa phần, các ý kiến cho rằng đây là thực trạng bất động sản nói chung hiện nay. Người mua thường chủ quan, không timd hiểu kỹ chủ đầu đầu tư, tìm hiểu pháp lý, đọc kỹ hợp đồng mà đã xuống tay ký nên hậu quả là bút sa gà chết, xảy đến tranh chấp, ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua.

Vì vậy, người mua nhà nên đọc kỹ điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký, và trao đổi lại với người bán về những điều khoản không rõ ràng để hạn chế tối đa các rủi ro.

Thông tin tổng quan dự án La Vida Residen:

Tên dự án: Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân

Tên thương mại: La Vida Residences

Vị trí:  Đường 3/2, Phường 12, Thành phố Vũng Tàu

Quy mô: 34,7 ha

Loại hình: Nhà phố, biệt thự, shophouse, căn hộ cao cấp.

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần bất động sản Đông Dương

Phát triển dự án: Công ty Cổ phần LAVIDA

Đơn vị thiết kế: Thiết kế quy hoạch công ty TNHH kiến trúc N.Q.H

Đơn vị Thiết kế: hạ tầng Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Giao Thông Công Chánh

Đơn vị thi công san lắp: Công Ty Cổ Phần Tm Dv Xây Dựng Phương Thịnh

Dự án được chia thành 4 giai đoạn:

   + Giai đoạn 1: quy mô 7,1 ha, dự kiến chi phí thực hiện khoảng 498 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý 4/2020.

   + Giai đoạn 2, quy mô 9,6 ha, dự kiến chi phí thực hiện khoảng 587 tỉ đồng và thời gian thực hiện hoàn thành trong quý 3/2021.

   + Giai đoạn 3, quy mô 4,1 ha, dự kiến chi phí thực hiện khoảng 247 tỉ đồng và thời gian thực hiện hoàn thành trong quý 4/2021.

   + Giai đoạn 4, quy mô 4,7 ha, dự kiến chi phí thực hiện khoảng 318 tỷ đồng và thời gian hoàn thành trong quý 2/2022.

Phân phối độc quyền: Công ty Cổ phần Property X (thành viên tập đoàn Hưng Thịnh).


Theo Người mua nhà
Nguồn
Link bài gốc

https://nguoimuanha.vn/ban-khoan-dieu-khoan-vo-ly-tai-du-an-la-vida-residen-25956.html?fbclid=IwAR31xTxPhWfmcnYuLGCNMN4KiDkXVtwEs1K_incLbguh0G6XkufOKAuOLkI