Ngày 6/4, Tập đoàn FLC có văn bản gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh, Thành ủy TP Hạ Long, UBND TP Hạ Long về việc xin dừng nghiên cứu lập Quy hoạch phân khu Khu đô thị Đại học, tổ hợp văn hóa đa năng kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng sân golf tại phường Hoành Bồ, xã Lê Lợi (TP Hạ Long).

Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC đề nghị giới thiệu địa điểm khác phù hợp hơn tại địa bàn TP Hạ Long để tập đoàn có thể sớm khởi công dự án trường đại học FLC và các hạng mục trọng điểm khác trong năm 2021.

leftcenterrightdel
Tập đoàn FLC xin dừng nghiên cứu lập Quy hoạch phân khu Khu đô thị Đại học kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf tại TP Hạ Long 

Lý giải về việc này, Tập đoàn FLC cho biết, do trong ranh giới mà TP Hạ Long đã giới thiệu để nghiên cứu lập quy hoạch, có nhiều khu vực đã được giao cho đơn vị, doanh nghiệp khác nghiên cứu, khảo sát đầu tư.

Đồng thời, FLC khẳng định, cam kết tự nguyện bỏ kinh phí nghiên cứu lập quy hoạch xây dựng đồ án và tuân thủ đúng các trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành.

Trước đó, tháng 3/2019, Tập đoàn FLC đã đệ trình xin phê duyệt chủ trương thành lập Trường Đại học Quốc tế Công nghệ - Du lịch - Hàng không Hạ Long có quy mô 50 ha, vốn đầu tư dự kiến gần 4.000 tỷ đồng.

Tháng 6/2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký văn bản số 664 đồng ý chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học FLC.

Được biết, ban đầu dự định vị trí quy hoạch dự án tổ hợp đô thị, nghỉ dưỡng, sân golf trên nằm ở phường Hà Lầm và phường Hà Trung có quy mô khoảng 620ha, đây là đất mỏ than đang khai thác của Tập đoàn Công nghiệp - Than khoáng sản Việt Nam và đất trống, không có dân cư sinh sống và các công trình.

leftcenterrightdel
Các đại biểu nhấn nút khởi công Trường Đại học FLC tại phường Hà Lầm, Hà Trung (TP Hạ Long), ngày 25/8/2019 

Dự kiến siêu dự án sẽ có các hạng mục thành phần: Trường Đại học FLC quy mô 50 ha; khu đô thị mới, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; hệ thống công viên chuyên đề, công viên trung tâm, công viên vui chơi giải trí,…

Tại cuộc họp với thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vào tháng 7/2019, đại diện Tập đoàn FLC đã thông tin một số khó khăn trong quá trình triển khai, trong đó có việc thống nhất vị trí quy hoạch xây dựng giữa doanh nghiệp và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Ngoài ra, việc tổ chức khoan thăm dò trữ lượng của ngành than cũng rất phức tạp, liên quan đến hệ thống khai thác than hầm lò của một số đơn vị ngành than (Hà Lầm, Núi Béo); tuyến đường quy hoạch từ trường đến các trục đường chính trong khu vực cũng chưa được xác định rõ,...

Đến tháng 8/2019, dự án Trường Đại học FLC chính thức được khởi công tại phường Hà Lầm, Hà Trung (TP Hạ Long). Trường dự kiến sẽ tuyển sinh từ cuối năm 2020 với quy mô đào tạo ban đầu là 600 sinh viên và sẽ tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 20.000 sinh viên vào năm 2035.

leftcenterrightdel
Phối cảnh Trường đại học FLC tại thành phố Hạ Long 

Tuy nhiên, sau khi Tập đoàn FLC khởi công tại phường Hà Lầm, Hà Trung thì gặp vướng mắc về ranh giới đất đai.

Ngay sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chủ trương tìm một vị trí mới thích hợp hơn cho dự án Trường Đại học FLC Hạ Long ở khu vực phía Nam Hoành Bồ cũ, đây được cho là một vị trí phù hợp với các định hướng phát triển của tỉnh và TP Hạ Long sau khi sáp nhập. FLC dự kiến chậm nhất trong quý 3/2021 sẽ khởi công dự án Trường Đại học FLC Hạ Long.

Và bây giờ dự án này sẽ phải chuyển địa điểm thêm một lần nữa.

Hải Yến

 

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/sieu-du-an-co-truong-dai-hoc-flc-lai-dung-chuyen-dia-diem-lan-thu-3-161210904160337063.htm