Đỉnh điểm là trong ngày hôm qua 30/9 đã có liên tiếp các vụ phốt ăn uống bị tố trên MXH, chủ yếu là mua hàng online. Cảnh báo, có những vụ việc ám ảnh, hãy cân nhắc trước khi lướt hết!

Bánh Trung Thu Bảo Phương nhân côn trùng, vị ngọt tận óc

Dù là thương hiệu bánh Trung thu truyền thống năm nào cũng được săn lùng mua nhưng từ lâu Bảo Phương đã không ít lần gây tranh cãi về chất lượng. Trong bài tố mới nhất, một cô nàng được tặng bánh Bảo Phương cho rằng vị bánh “ngọt tận óc”, không thể ăn nổi nên để trong tủ lạnh tới khi… hết hạn.

Không chỉ vậy, dù bánh đã hết hạn nhưng vì tò mò nên cô nàng cắt thử bánh dẻo ra xem bên trong thì mới phát hiện ra cảnh tượng hãi hùng. Theo phỏng đoán của cô nàng, phần nhân được “đính kèm” một loại côn trùng lạ.

Hộp bánh hết hạn với bánh dẻo nhân côn trùng

Dân mạng có phản ứng trái chiều về vụ việc, không ít người đồng quan điểm về độ ngọt có phần quá mức của bánh Bảo Phương, còn về loại côn trùng lạ thì phỏng đoán là ong mật có thể đã “lẫn” vào trong lúc sơ chế nhân…

Nguồn: Nguyễn Thuỳ Linh

Warning: Trà sữa topping kiến bu kín cốc, vị khách lại bị nghi ngờ

Rùm beng nhất nhì ngày hôm qua có lẽ là câu chuyện này. Đặt thử trà sữa nướng, khi uống thấy vị lạ mới mở nắp ra, lúc này vị khách mới phát hiện bên trong cốc ngập kiến. Kiến bu đầy cốc không đáng sợ, đáng sợ hơn là cô nàng đã uống gần hết cốc mới phát hiện.

Bài đăng thu hút hàng chục nghìn tương tác và được chia sẻ lại khắp nơi của cô gái  
Bài đăng thu hút hàng chục nghìn tương tác và được chia sẻ lại khắp nơi của cô gái  

Gây chấn động là vậy, tuy nhiên netizen lại cho rằng bài viết của cô nàng có tính chất dàn dựng, và thiếu hợp lý. Cụ thể, nhiều người cho rằng tới khi cô gái uống gần hết mới phát hiện ra khá vô lý vì vị kiến khá nồng, có thể phát hiện ra ngay từ khi nếm rồi, khó có thể tới mức gần cạn cốc thì mới biết.

Cốc trà sữa khi uống gần hết mà vẫn có kiến bu đầy, không rõ ban đầu còn nhiều tới mức nào?

Cô nàng giải thích vì uống trà sữa khi đang ăn xôi vừng nên… không jcảm nhận được sự lợn cợn của kiến khi nhai. Còn về hương vị, cô nàng có thấy lạ nhưng không nghĩ quá nhiều cho tới miếng cuối. Ngay khi phát hiện ra đã rất hốt hoảng, lập tức đi móc họng.

 

Cô nàng cho biết thêm đơn vị vận chuyển và chủ quán đều đã có lời xin lỗi. Cô chỉ mong không có vấn đề thể chất nào xảy ra, và nếu có thì quán trà sữa cần chịu trách nghiệm về chi phí, công sức.

Nguồn: Thao Duong

1tr500k mua cục tức, khách hàng đã quá chủ quan

Một vụ việc khác tuy không phải topping kinh hoàng nhưng cũng phản ánh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” của các cửa hàng ăn uống online. Theo đó, khách đặt phần thịt dúi 1,6kg trị giá gần 1tr500k nhưng khi nhận về lại chỉ được một khay thịt vừa khô, vừa cứng, vừa ít. Khi nhắn tin phản hồi thì shop không dửng dưng không có lấy một phản hồi.

Phần thịt dúi đen thui, vị khách cho là vừa khô, vừa cứng, vừa mặn
Phần thịt dúi đen thui, vị khách cho là vừa khô, vừa cứng, vừa mặn
1tr500k để mua cục tức vào người  
1tr500k để mua cục tức vào người  

Tuy nhiên sau khi bài đăng được chia sẻ, netizen lại nhìn ra một điểm cho thấy vị khách đã quá chủ quan. Cụ thể, fanpage của shop này chỉ mới có… 17 like - một con số quá thấp, gần như không thể xác nhận được chất lượng, ở đây vị khách vẫn tự tin đặt món giá hơn 1 triệu đồng. Ngày nay, lượng theo dõi, tương tác và feedback của các quán ăn là cơ sở quan trọng để khách tham khảo khi đặt hàng, với những shop nhỏ lẻ, lác đác phản hồi hoặc ít tương tác thường sẽ bị bỏ qua, và tương tác cũng đã phản ánh rõ nét về chất lượng đồ ăn.

Nguồn: Thanh Huyen Orchid

Warning: Trà đào nguyên con thạch sùng bên trong

Chấn động nhất buổi chiều hôm qua là vụ trà đào có nguyên con thạch sùng bên trong. Vị khách cũng đã uống vài ngụm mới phát hiện ra. Ngay khi thấy, người khách cũng đã nhắn tin với shop và được quán xin số điện thoại để gọi giải quyết. Tuy nhiên, vị khách không hài lòng khi quán đề nghị… ship bù cốc khác trong khi khách chưa hoàn hồn khi uống trà thạch sùng, liệu có dám uống tiếp?

Việc xuất hiện topping thạch sùng nguyên con khiến tất cả người xem rùng mình. Dân tình cho rằng nếu thực sự do quán sơ ý thì đây là lỗi khó thể chấp nhận vì vật thể lạ có kích thước lớn và rõ

Đồng thời, cách giải quyết của quán trà sữa cũng bị cho là chưa khéo léo  
Đồng thời, cách giải quyết của quán trà sữa cũng bị cho là chưa khéo léo  

Liên hệ với cửa hàng, một người phụ nữ nghe điện xác nhận đây đúng địa chỉ, tên gọi cửa hàng. Người này cho biết sẽ tìm hiểu sự việc, tuy nhiên, cũng khẳng định khó có tình huống thạch sùng rơi vào cốc nước. Chưa kể, cửa hàng cũng chưa lập fanpage nên không thể có chuyện đã chat với khách.

Nguồn: Hà Nguyễn

 

Thanh Phong, Design: Thành Đạt


Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hoang-truoc-loat-phot-an-uong-lien-tiep-o-ha-noi-banh-bao-phuong-nhan-con-trung-vu-tra-sua-kien-chua-hai-bang-vu-cuoi-cung-161213009094000301.htm?fbclid=IwAR1cXC5eK-5V-FjPkHkyGlq5BG6HS2VTZAhQAOeZmY31QLcg5PyQENEmVFc