leftcenterrightdel
 

TASS dẫn nguồn Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) đưa tin, Việt Nam đã sản xuất lô vaccine Sputnik-V đầu tiên.

"Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và Vabiotech, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, tuyên bố sản xuất một lô vaccine Sputnik-V thử nghiệm. Một số mẫu từ lô sản xuất này sẽ được chuyển tới Viện Gamaleya để kiểm soát chất lượng. RDIF và Vabiotech đang tiến hành chuyển giao công nghệ", TASS đưa tin từ thông cáo của RDIF.

Vaccine Sputnik-V đã được Bộ Y tế Việt Nam phê chuẩn hôm 23/3/2021.

Theo TTXVN, công ty đối tác VABIOTECH bên phía Việt Nam đã xác nhận thông tin này.

"RDIF và Vabiotech đang hợp tác trong quá trình chuyển giao công nghệ để nhân dân Việt Nam có thể tiếp cận với Sputnik-V dễ dàng hơn. Trong bối cảnh đại dịch chưa kết thúc và các biến chủng mới nguy hiểm hơn đang được phát hiện ở nhiều khu vực trên thế giới, RDIF đang tăng cường năng lực sản xuất Sputnik-V để đẩy nhanh quá trình tiêm chủng với một trong những loại vaccine tốt nhất thế giới", CEO của RDIF Kirill Dmitriev bình luận về thoongt in này.

Trao đổi với TASS, Chủ tịch Vabiotech Đỗ Tuấn Đạt cho hay: "Chúng tôi vinh dự được làm việc với RDIF để đưa Sputnik-V về Việt Nam nhằm chống lại đại dịch. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa RDIF và Vabiotech sẽ tạo điều kiện cung cấp vaccine Covid-19 chất lượng với mức giá phải chăng cho Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác".

Hiện tại, Spunik-V đã được đăng ký tại 68 quốc gia trên thế giới với tổng dân số khoảng 3,7 tỉ người. Sputnik-V là loại vaccine được sản xuất dựa trên công nghệ vector adenovirus và sử dụng 2 loại vector khác nhau cho 2 mũi tiêm, giúp miễn dịch kéo dài hơn so với một số loại vaccine đang sử dụng cơ chế tương tự cho cả 2 mũi.

Các ưu điểm của Sputnik-V được RDFI công bố
- Hiệu quả của vaccine Sputnik-V được đánh giá là 97,6% theo phân tích dữ liệu ở người Nga đã được tiêm chủng trong giai đoạn 5/12/2020-31/3/2021
- Mức độ an toàn, hiệu quả của vaccine adenovirus đã được chứng minh trong hơn 250 thử nghiệm lâm sàng suốt 2 thập kỷ
- Sputnik-V không gây dị ứng nghiêm trọng
- Nhiệt độ bảo quản Sputnik-V là 2-8 độ C, có thể bảo quản ở tủ lạnh thông thường
- Sputnik-V có giá thấp hơn 10 USD/mũi

 

Thi Anh

 

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-viet-nam-san-xuat-lo-vaccine-sputnik-v-dau-tien-16121210715465449.htm