leftcenterrightdel
 

Chiều 3/5, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cho học sinh các cấp học trên toàn TP nghỉ học tập trung từ ngày 4/5 và chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên- chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của TP.

Học sinh các cấp học (trừ bậc mầm non) tại Hà Nội sẽ duy trì lịch học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học.

Như vậy, đến nay, ngoài Hà Nội, hai tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc đã cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường.

Cụ thể, tối 2/5, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành ký công văn hỏa tốc về việc học sinh toàn tỉnh nghỉ học một tuần, từ ngày 3-8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở GD&ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Hà Nam cũng cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ thêm từ ngày 3/5 đến hết 9/5 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hưng Yên, Yên Bái cũng chuyển sang dạy học trực tuyến đối với học sinh tại một số địa phương.

Còn tại Yên Bái, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái và các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học đến hết ngày 9/5.

Hoàng Đan

 

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-hoc-sinh-ha-noi-tam-dung-den-truong-tu-ngay-mai-161210305183826749.htm