Tờ Wall Street Journal đưa tin, giả thuyết virus SARS-CoV-2 bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc ở Vũ Hán là chính xác và cần được điều tra thêm. Đây là kết luận trong báo cáo của phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore, California, Mỹ.

Cơ quan nghiên cứu Mỹ kết luận COVID-19 bùng phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
Cơ quan nghiên cứu Mỹ kết luận COVID-19 bùng phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Được biết, nghiên cứu về nguồn gốc của virus Corona được thực hiện từ tháng 5/2020. Nguyên nhân cơ quan nghiên cứu Mỹ khẳng định COVID-19 bùng phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán như sau:

Thông tin báo cáo của phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore cho biết, lý thuyết rò rỉ trong phòng thí nghiệm đã dấy lên sự chú ý trong những tuần gần đây sau khi một nhóm các nhà khoa học nổi tiếng ký một lá thư cho rằng, nguồn gốc gây ra đại dịch COVID-19 cần được xem xét một cách nghiêm túc.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ 
 

Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore được cho là cơ quan có chuyên môn tốt về các vấn đề sinh học. Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore cho biết, đánh giá của cơ quan này dựa trên phân tích bộ gene của virus SARS-CoV-2.

Đồng thời, báo cáo của phòng thí nghiệm Mỹ cũng đang cân nhắc 2 trường hợp xảy ra: thứ nhất virus COVID-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm địa phương, và thứ hai là do động vật lây sang người. Tuy nhiên, họ chưa đi đến kết luận cuối cùng về vấn đề này. Hiện các nhà khoa học phân tích cấu tạo gene của virus SARS-CoV-2 để cố gắng xác định cách chúng tiến hóa và lây lan trong quần thể.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ 
 

Tuy nhiên, dù phía Trung Quốc có một mục phủ nhận, nhưng việc làm đầu tiên và quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại là tìm chính xác nguồn gốc lây bệnh để có thể tìm phương pháp điều trị thích hợp. Hiện các quốc gia và đặc biệt là Mỹ vẫn đang cố gắng tìm kiếm nguồn gốc của virus để có thể tìm cách ngăn chặn triệt để sự bùng phát của cơn đại dịch.

 

Thiên Dương 

Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/nguyen-nhan-my-ket-luan-covid-19-bung-phat-tu-phong-thi-nghiem-vu-han-d52048.html