Sở Du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, số lượng khách đang lưu trú trên địa bàn thành phố còn hơn 2.600 khách. Trong đó, 1.900 khách đang lưu trú dài hạn tại các căn hộ, chung cư và 700 khách đang lưu trú ngắn hạn.

leftcenterrightdel
Các khu, điểm du lịch tại Đà Nẵng đã thông báo tạm dừng hoạt động. Ảnh: Diệu Bình. 

Các khách lưu trú chủ yếu là khách đi công tác, khách ở dài hạn để làm việc. Theo thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng, các đoàn khách đã hủy 90-100% tour du lịch trong tháng 5. Lượng khách lẻ đặt dịch vụ như vé máy bay, cơ sở lưu trú (đã đặt từ tháng 4) cũng rất ít.

Hiện thành phố Đà Nẵng có gần 450 cơ sở lưu trú đang hoạt động. Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đa số du khách đặt chỗ trong tháng 5 và tháng 6 đều đã hủy. Các cơ sở lưu trú cũng đã linh động và có nhiều chính sách phù hợp với các đối tác, khách lẻ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đã thông báo tạm dừng hoạt động. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà, bãi biển Đà Nẵng đã bố trí đội trật tự và cứu hộ triển khai trực tuần tra để xử lý tình trạng tắm biển sớm của người dân.

Đối với đơn vị hàng không, Sở Du lịch đã liên hệ với hãng về việc miễn phí các chính sách đổi, hoàn vé cho hành khách. Ngoài ra, Sở cũng hỗ trợ khách cách ly như: phối hợp xử lý thông tin vé tàu, chính sách đổi, hoàn vé được đăng tải trên website: https://dsvn.vn/#/pages/chinhsachhoantra.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng đã có công văn hỏa tốc gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách như xe hợp đồng, xe khách tuyến cố định, xe taxi, xe buýt từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế và ngược lại sẽ tạm dừng hoạt động kể từ ngày 9/5. Đồng thời, tạm dừng hoạt động trung chuyển người và xe máy qua hầm đường bộ Hải Vân để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng nay, 13/5, Bộ Y tế cho biết có thêm 35 ca nhiễm mới, trong đó có 2 ca nhập cảnh đã cách ly ngay sau đó, 33 ca còn lại ghi nhận trong nước tại khu vực cách ly, giãn cách, phong tỏa, riêng Đà Nẵng có 22 ca.

Huyền Nguyễn

 


Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/luong-khach-den-da-nang-huy-90-100-trong-thang-5-d49647.html