Giá vàng thế giới rạng sáng 7/3 (giờ Việt Nam) tăng với vàng giao ngay niêm yết tại Kitco tăng 7,2 USD/ ounce lên mức 1.980,1 USD/ ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Tuần trước, những diễn biến căng thẳng ở Ukraine đã đẩy giá vàng lên cao với giá vàng giao ngay tăng lên mức 1.972,9 UDS/ ounce, tăng 35,2 USD trong ngày và tăng 83,9 USD so với chốt phiên giao dịch tuần trước đó.
leftcenterrightdel
 Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng nóng theo diễn biến căng thẳng ở Ukraine. 

Được biết, cuộc khảo sát giá vàng của Kitco thực hiện với 14 chuyên gia phân tích phố Wall ghi nhận toàn bộ 14 người đều dự báo giá vàng tăng trong tuần này. Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 năm gần nhất, triển vọng tăng giá của vàng nhận được dự đồng thuận từ các chuyên gia phân tích.

Mốc giá tuần tới của kim loại quý được các chuyên gia phân tích hướng tới đều là 2.000 USD/ounce, tương đương tăng tối thiểu 1,4% từ giá hiện tại.

Với các nhà đầu tư cá nhân, tâm lý tăng giá cũng áp đảo với 714/1.013 người dự báo giá vàng tăng trong tuần này, tương đương 71%. Ngược lại, chỉ 166 người (16%) dự báo giá vàng thấp hơn và 113 người (13%) đưa quan điểm trung lập.

Giá vàng hôm nay (7/3) tại thị trường trong nước trong phiên đầu tuần không có nhiều biến động khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày Chủ nhật. Rạng sáng 7/3, DOJI và SJC là hai đơn vị điều chỉnh giá vàng.

Cụ thể, vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đã tăng 1 triệu đồng/ lượng mua vào và 400.000 đồng/ lượng bán ra so với ngày hôm trước. Như vậy, giá vàng DOJI ở đây đang là 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào ở mức 67,75 triệu đồng/ lượng và bán ra ở mức 69 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, DOJI đang là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường.

Ở chiều ngược lại, SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh giảm 300.000 đồng ở chiều bán ra. Với mức giảm này, giá vàng bán ra tại SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 69,02 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Ở chiều mua vào, giá vàng SJC ở cả ba khu vực đang là 68 triệu đồng/ lượng.

Trong khi đó, các cơ sở kinh doanh còn lại đều giữ nguyên mức giá của ngày hôm trước. Cụ thể, vàng Phú Quý SJC đang mua vào ở mức 68 triệu đồng/ lượng và bán ra ở mức 69,3 triệu đồng/ lượng. PNJ vẫn là đơn vị có giá vàng thấp nhất thị trường là 55,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 56,2 triệu đồng/ lượng bán ra.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng SJC Phú Thọ cho biết từ đầu năm đến nay giá vàng miếng đã duy trì chênh lệch so với vàng thế giới hơn chục triệu đồng. Đây là mức chênh lệch rất cao trong lịch sử.

“Diễn biến thị trường hiện nay, nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, giá vàng trong nước sẽ còn vượt các mốc giá cao hơn, trước đó là 67 triệu/lượng và sau đó có thể là 70 triệu đồng”, ông Hải cho hay.
Quang Duy
Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/lien-tuc-tang-manh-gia-vang-tuan-nay-lieu-co-cham-nguong-70-trieu-dong-luong-d132422.html