Trước đó, khoảng 11g ngày 13-1-2021, tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế - CA huyện Đông Anh làm nhiệm vụ tại thôn Phúc Lộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội phát hiện xe ô tô Hyundai BKS 29A-415.61 có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe có thùng carton chứa pháo.

Chủ nhân của số pháo trên được xác định là Dương Ngọc Trọng. Trọng khai nhận vừa mua hơn 9 kg pháo của một người không quen biết qua mạng Facebook với giá 750.000 đồng/hộp và đang trên đường vận chuyển về nhà để đến Tết Nguyên đán sử dụng thì bị CQCA phát hiện, bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng- CA huyện Đông Anh liên tiếp phát hiện các vụ mua bán pháo nổ
Trước đó, lực lượng Cảnh sát kinh tế- CA huyện Đông Anh đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ tương tự. Các đối tượng được làm rõ là Đoàn Ngọc Thịnh (SN 1998, trú tại xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải, Thái Bình- vận chuyển 8,1 kg pháo và Đỗ Tiến Chính (SN 1994, trú tại Tâm Sơn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh)- tàng trữ 8,2kg pháo.

Ngoài ra CA huyện Đông Anh còn bắt giữ và tiến hành khám xét khẩn cấp đối tượng Trịnh Văn Tuấn, SN 1960, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; thu giữ 40 hộp pháo dàn; 420 quả pháo “ông sư”, 2 bánh pháo có khối lượng 96kg.

Các vụ việc trên đang được Cơ quan CSĐT, CA huyện Đông Anh củng cố hồ sơ, đề nghị xác lập án điểm để xét xử các đối tượng với mục đích tuyên truyền, răn đe và phòng ngừa trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo Pháp luật xã hội
Nguồn
Link bài gốc

https://phapluatxahoi.vn/lien-tiep-bat-giu-cac-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-phao-no-224802.html