Theo Công lý, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Kỳ Anh đã xác nhận sự việc và cho biết, vào khoảng 8h ngày 24/4 trường Tiểu học và THCS Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được Công ty TNHH Trương Đoàn cung cấp miễn phí 693 hộp sữa Nestle Milo.

Trong quá trình nhận sữa, trường đã bố trí cán bộ y tế và lãnh đạo trường kiểm tra thời hạn sử dụng sản phẩm, trong đó sữa có thời hạn sử dụng đến 7/2023 và một loại có hạn sử dụng đến tháng 11/2023.
leftcenterrightdel
 Sau uống sữa miễn phí, 6 học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói và phải chuyển đến cơ sở y tế.

Sau khi nhận sữa tại sân trường, 145 học sinh khối 2 trực tiếp nhận mỗi em một hộp và uống tại chỗ. Số còn lại chuyển về văn phòng phát đến các lớp.

9h30 cùng ngày, có 6 học sinh lớp 3C xuất hiện triệu chứng buồn nôn ói và đau bụng. Nhà trường đã đưa những em học sinh này đến Trạm Y tế xã Kỳ Hoa để theo dõi và truyền dịch.

Đến 12h cùng ngày các em được cho về nhà theo dõi. Theo báo cáo của trường, hiện có 4 em đã đi học trở lại, 2 em đang ở nhà.

"Công ty sữa này cung cấp miễn phí, sữa vẫn đang trong thời hạn sử dụng. Đây là lần đầu tiên công ty này cung cấp sữa miễn phí cho học sinh và xảy ra sự việc trên. Họ cung ứng ngay tại trường chứ không thông qua Phòng GD-ĐT nên chúng tôi không nắm được phía đơn vị cung ứng", lãnh đạo Phòng GD-ĐT Kỳ Anh thông tin.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.
PV
Nguồn Trẻ em Việt Nam
Link bài gốc

https://treemvietnam.net.vn/ha-tinh-uong-sua-nestle-milo-mien-phi-6-hoc-sinh-tieu-hoc-xuat-hien-dau-hieu-ngo-doc-d2212.html