leftcenterrightdel
 

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các trường học, yêu cầu thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn trường học, an toàn cho học sinh và cán bộ giáo viên, chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiệt hại do thiên tai gây ra; đề phòng và có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến tại gia đình. 

Cụ thể Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên, nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ thì phải báo cáo để được xử lý kịp thời. Kiểm tra cơ sở vật chất để kịp thời phát hiện nguy cơ mất an toàn, có biện pháp khắc phục, không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học.

Đồng thời các nhà trường chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh trở lại trường khi dịch được kiểm soát; bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Hà Nội yêu cầu các trường sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập khi dịch được kiểm soát - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Đối với hoạt động dạy và học trực tuyến, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phải quán triệt đến toàn thể giáo viên tham gia dạy trực tuyến, đặc biệt là đối với cấp tiểu học, phải phối hợp cùng phụ huynh trao đổi thông tin, quan tâm hỗ trợ kịp thời việc học tập của học sinh tại nhà. Tăng cường việc phải giám sát, kiểm tra độ an toàn của các trang thiết bị khi cho con em sử dụng và hướng dẫn con em tuân thủ những tiêu chuẩn về kỹ thuật của các thiết bị học trực tuyến.

Các trường cần tiếp tục đầu tư xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung đảm bảo đúng yêu cầu về chuyên môn. Đối với một số môn, bài, nếu giáo viên và học sinh cần tư liệu bổ sung để phục vụ giảng dạy, học tập, khi khai thác trên mạng, các trường cần quán triệt đến cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao ý thức cảnh giác trước những nguy cơ phát tán những thông tin xấu, độc hoặc vô tình tuyên truyền, quảng cáo giới thiệu các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ không phù hợp với quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục...

Các trường phải có quy định về kiểm soát, phê duyệt tư liệu tranh, ảnh, hình nền, clip... của giáo viên, học sinh tự khai thác sử dụng làm tư liệu phục vụ dạy và học trực tuyến, tránh những sai sót về mặt chuyên môn cũng như đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Nguồn: Tổng hợp 

Diệu Thu

Nguồn Doanhnghieptiepthi
Link bài gốc

https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-yeu-cau-cac-truong-san-sang-don-hoc-sinh-tro-lai-hoc-tap-khi-dich-duoc-kiem-soat-161211609094448496.htm