leftcenterrightdel
 

Chở quá tải trọng, không đảm bảo che chắn, những chiếc xe tải "hổ vồ" mang logo “TP” lại có thể ngang nhiên hoạt động trong nội thành Hà Nội ngay cả trong khung giờ cấm, vô tư đi qua chốt CSGT mà không hề bị kiểm tra xử lý.

Những “hung thần đường phố” mang logo…lạ

Thời gian gần đây, PL&DS nhận được rất nhiều phản ánh của người dân tại quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội về tình trạng xe quá khổ, quá tải mang những logo “lạ” ngang nhiên hoạt động trong khu vực nội thành gây ách tắc, mất trật tự ATGT.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, nhóm PV PL&DS đã tiến hành ghi nhận trong nhiều ngày, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

19h35p tối ngày 18/9/2020, PV phát hiện 2 chiếc xe tải “hổ vồ” mang BKS 29H–160.82 và 29C-920.68 xuất hiện từ hướng cầu Vĩnh Tuy, qua đê Nguyễn Khoái tiến vào nội thành Hà Nội. Điểm đến của 2 chiếc xe này là tại một dự án nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

leftcenterrightdel
2 xe tải mang BKS 29H–160.82 và 29C-920.68 chạy trên đường Trần Hưng Đạo ngay trong khung giờ cấm

Ngay khi 2 chiếc xe này vừa dừng trước cổng dự án, 2 chiếc xe khác cũng theo hướng tương tự nối đuôi nhau xếp một hàng dài dưới lòng đường Trần Hưng Đạo để chờ vào dự án lấy đất.

leftcenterrightdel
4 chiếc xe lần lượt vào nội thành, xếp hàng dưới lòng đường Trần Hưng Đạo chờ vào dự án 

Khi tiếp cận các xe này, PV phát hiện trên kính chắn gió (mặt trong) của các xe đều treo cùng một loại logo có ghi ký hiệu “TP”. Đúng như thông tin mà người dân đã phản ánh trước đó.


leftcenterrightdel
 Các xe đều gắn cùng một loại logo có ký hiệu "TP"
leftcenterrightdel
 Xe mang BKS 29C-70132 dán tên Công ty TNHH TM & XD Thu Ngân ... nhưng vẫn treo logo TP

Đến 20h (vẫn trong khung giờ cấm), xe tải mang BKS 29C–920.68 sau khi đã “no” đất từ trong dự án đi ra, di chuyển qua các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Trần Khánh Dư (đoạn qua cửa bệnh viện hữu nghị Việt Xô), Nguyễn Khoái, sau đó lên cầu Vĩnh Tuy. Trong suốt quá trình bám theo xe vua mang logo “TP”, chúng tôi không ghi nhận bất cứ sự có mặt kiểm tra của lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Xe tải mang BKS 29C–920.68 có dấu hiệu chở quá trải trọng cho phép, không thực hiện đảm bảo che chắn khiến đất rơi vãi

Trước khi lên cầu Vĩnh Tuy rời khỏi thành phố, xe đi qua một chốt trực của lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT số 4 , Phòng CSGT đường bộ đường sắt, CA TP. Hà Nội tại ngã 4 Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân. Mặc dù vào thời điểm này tại đây có sự hiện diện của rất nhiều CSGT, thế nhưng những chiếc xe này vẫn ung dung “lọt” chốt.

leftcenterrightdel
 CSGT, xe chuyên dụng đều có mặt tại chốt ngã 4 Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân thế nhưng xe tải chở đất vất ung dung chạy qua

Sau khi theo chân xe tải mang BKS 29C–920.68 đến chân cầu Vĩnh Tuy, PV tiếp tục phát hiện 2 xe tải "hổ vồ" khác mang BKS 29C-922.45 và 29C-350.71 cũng mang logo “TP”, theo chiều ngược lại đang di chuyển vào nội thành. Lúc này là 20h22p, vẫn đang trong khung giờ cấm hoạt động, nhưng cả 2 xe đều vô tư qua chốt của đội CSGT số 4.

leftcenterrightdel
 Xe tải BKS 29C-350.71 cũng mang logo “TP” từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào nội thành

Khác là điểm đến của 2 chiếc xe mang logo “TP” này lại không phải dự án trên đường Trần Hưng Đạo mà là một dự án khác nằm trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Thời điểm này, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đang diễn ra hoạt động phố đi bộ, chính vì vậy rất nhiều tuyến phố bị cấm hoặc hạn chế phương tiện lưu thông. Thế nhưng, những chiếc xe “siêu to khổng lồ” này vẫn ngang nhiên di chuyển trong suốt một chặng đường dài, qua hàng loạt tuyến phố từ cầu Vĩnh Tuy – Nguyễn Khoái – Trần Khánh Dư - Trần Hưng Đạo – Lê Thánh Tông – Lý Thường Kiệt – Quang Trung – Nhà Chung – Nhà Thờ - Hàng Trống – Lê Thái Tổ mà không hề bị xử lý.

Khi xe di chuyển qua phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) thuộc địa bàn quản lý của Đội CSGT số 1, tại đây PV ghi nhận một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, thế nhưng những chiếc xe này vẫn vô tư lướt qua.

leftcenterrightdel
 CSGT làm nhiệm vụ trên phố Quang Trung nhưng lại không hề ngăn chặn, xử lý xe tải hoạt động trong khung giờ cấm

Và cứ như vậy, lần lượt 4 chiếc xe đã có mặt, tập kết ngay dưới lòng đường phố Lê Thái Tổ gây ách tắc giao thông. Tất cả các xe đều gắn logo “TP”.

leftcenterrightdel
 4 xe tải mang logo "TP" xếp hàng dưới lòng đường phố Lê Thái Tổ gây ách tắc giao thông

Sau khi lấy đất rời khỏi dự án, PV tiếp tục bám theo một chiếc xe tải mang BKS 29C-350.71 qua các tuyến phố Lê Thánh Tổ - Bà Triệu - Lý Thường Kiệt – Lê Thánh Tông – Trần Hưng Đạo – Trần Khánh Dư – Nguyễn Khoái – cầu Vĩnh Tuy. Trước khi lên cầu Vĩnh Tuy rời nội thành, chiếc xe này lại một lần nữa tiếp tục đi qua chốt kiểm soát của Đội CSGT số 4 tại ngã tư Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân. Và vẫn như các lần trước, chiếc xe đeo logo “TP” đều đi qua “êm ái”.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe đeo logo “TP” đi qua chốt CSGT một cách “êm ái”

Câu hỏi đặt ra là ký hiệu “TP” có ý nghĩa gì? Có liên quan gì đến việc hoạt động trong khung giờ cấm, chở quá tải trọng hay không?

Đội CSGT số 1 và số 4: 15 ngày vẫn… “đang xác minh”!?

Được mệnh danh là những “hung thần đường phố”, gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, những chiếc xe "hổ vồ" là nỗi khiếp sợ của người dân khi đi ra ngoài đường. Để hạn chế việc ùn tắc giao thông và các vụ tai nạn xảy ra, TP. Hà Nội đã quy định khung giờ hoạt động cho các loại phương tiện này. Tuy nhiên, trước thực trạng trên thì lệnh và biển cấm chỉ mang tính chất minh họa, hàng loạt xe tải mang logo “TP” vẫn ngang nhiên đi vào giờ cấm.

Sau nhiều ngày ghi nhận thực tế, PV đã liên hệ với Đội CSGT số 1 và Đội CSGT số 4 thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt, CA TP. Hà Nội để tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao những chiếc xe “TP” lại có thể vô tư di chuyển trong khung giờ cấm; chở quá tải trọng, không đảm bảo che chắn để rơi vãi như vậy?”.

Về phía Đội CSGT số 1, sau khi PV cung cấp hình ảnh, thông tin các xe vi phạm, Trung tá Nguyễn Ngọc Thuyên, Đội phó Đội CSGT số 1 cho biết Đội sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, mời các lái xe đến làm việc. Sau khi xác minh sẽ rõ những chiếc xe mang logo “TP” thuộc đơn vị nào. Ngoài ra, Trung tá Thuyên phủ nhận thông tin cho rằng logo “TP” treo trên các xe được ví như những chiếc “lệnh bài ngầm” để hoạt động trong khung giờ cấm, chở quá tải trọng mà không bị lực lượng chức năng xử lý.

leftcenterrightdel
 Đội CSGT số 1 trên đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm
Về phía Đội CSGT số 4, Trung tá Trần Văn Công, Đội phó Đội CSGT số 4 cũng trả lời tương tự rằng sẽ tiến hành kiểm tra xác minh thông tin mà PV phản ánh, sau khi có kết quả sẽ thông báo lại.

Và đến nay, đã 15 ngày kể từ khi liên hệ làm việc, PV vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Đội CSGT số 1 và số 4. Trước đó, PV cũng đã nhiều lần liên hệ với ông Thuyên (Đội CSGT số 1) và ông Công (Đội CSGT số 4), thế nhưng đều nhận được một câu trả giống nhau là "vẫn đang trong quá trình xác minh!"

Tại sao cả 2 đơn vị thuộc CA TP. Hà Nội đều “chậm trễ” trong việc xử lý vi phạm khi mà PV đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến các xe vi phạm? Tại sao những chiếc xe mang logo “TP” lại có thể vô tư ra vào nội thành Hà Nội trong khung giờ cấm, ngay cả khi có mặt lực lượng CSGT? Có hay không sự bao che của lực lượng chức năng?

Dư luận đang rất chờ đợi câu trả lời từ phía CSGT Hà Nội mà trực tiếp là Đội CSGT số 1 và Đội CSGT số 4

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin.
Theo Vũ Bình-Vân Vũ/ phapluatdansinh.com
Nguồn
Link bài gốc

http://phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn/ha-noi-hang-loat-xe-ho-vo-cho-dat-mang-logo-tp-dai-nao-noi-thanh-trong-khung-gio-cam-53637.htm?fbclid=IwAR1sqQz8MQXxToCJW0xQbVcuD1iDPu_OUQH0JUHQmTu4DKhJfI_Cs_oakug