Tối 16/4, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vừa ghi nhận 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường phổ thông quốc tế Newton và Trường liên cấp Tiểu học - THCS Pascal.

leftcenterrightdel
 Nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, tại Trường liên cấp Tiểu học - THCS Pascal, 8 học sinh có các vấn đề đường tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, không đi ngoài...

Trong đó, 3 học sinh phải nhập viện, hiện sức khỏe đã ổn định. Thức ăn nghi ngờ trong bữa ăn ngày 15/4 là món cá ba sa.

Sáng 16/4, 106 học sinh trường Pascal đã nghỉ học vì nhiều lý do. Nhiều em không có biểu hiện ngộ độc, nhưng phụ huynh vì lo lắng nên đã chủ động cho con nghỉ.

Theo phụ huynh trường Pascal, vào sáng cùng ngày, Ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với các ban phụ huynh. Lãnh đạo trường Pascal đang phối hợp cùng với đoàn kiểm tra y tế của quận Bắc Từ Liêm xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bên cạnh đó, Trường phổ thông quốc tế Newton ghi nhận 15 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc, trong đó 3 em nhập viện, hiện sức khỏe đã ổn định, 12 trường hợp còn lại triệu chứng nhẹ được theo dõi tại nhà. Thức ăn nghi ngờ là bánh pizza xúc xích trong bữa phụ chiều 15/4.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Long Quyền

 

Nguồn Saostar
Link bài gốc

https://saostar.vn/xa-hoi/ha-noi-hang-loat-hoc-sinh-truong-newton-va-pascal-nghi-bi-ngo-doc-202104162149310113.html